Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai nghe thủ công made in Vietnam gọi vốn quốc tế

Sau khi tung ra các mẫu tai nghe thủ công và được đón nhận, Trần Mạnh Hùng - trưởng nhóm khởi nghiệp Joinhandmade - tiếp tục tung thêm mẫu Jelly Doux nhiều màu sắc lên Indiegogo.

Nửa năm sau ngày tung mẫu tai nghe thủ công Jelly Galaxy, Trần Mạnh Hùng - cái tên quen thuộc trong giới khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam - tiếp tục cho ra đời mẫu tai nghe Jelly Doux và khởi động chiến dịch gọi vốn trên Indiegogo nhằm thu hút sự chú ý của người dùng tại nhiều quốc gia. 

Dự án tai nghe thủ công của người Việt đang nhận được nhiều ủng hộ trên trang gây vốn cộng đồng Indiegogo.

Theo Trần Mạnh Hùng, Jelly Doux vẫn là một chiếc tai nghe được làm bằng tay, nhưng cho phép người dùng tuỳ chọn màu sắc. Jelly Doux có tới 12 màu vỏ tùy chọn ở phiên bản tiêu chuẩn (giá 25 USD) cùng 2 màu dây (xám hoặc đen). Trên phiên bản Vogue (giá cao hơn bản chuẩn 10 USD), người mua có quyền tùy chọn màu ở từng chi tiết trên sản phẩm cùng 3 màu dây (xám, đen hoặc trắng).

Với mức giá lần lượt là 25 và 35 USD trên Indiegogo, cả hai phiên bản này đều là những mẫu tai nghe custom (tai nghe tuỳ biến riêng) có giá rẻ nhất trên thị trường. Trần Mạnh Hùng cho biết, giá bán của tai nghe này ở Việt Nam sẽ ở mức 770.000 đồng và 990.000 đồng, thấp hơn nhiều so với những mẫu tai nghe custom trị giá cả ngàn USD. 

Không chỉ mang đến nhiều tuỳ chọn màu sắc, Jelly Doux cũng được cải tiến về chất âm so với những mẫu tai nghe trước đó như Jelly Ear, Jelly Galaxy. Chia sẻ với Zing.vn, Trần Mạnh Hùng cho biết anh đã dùng Driver Dynamic và tinh chỉnh để chất âm trầm trội hơn trước mà vẫn giữ được độ cân bằng, chi tiết của âm thanh. Jelly Doux cũng không sử dụng dây tết xoắn như trước mà được bọc vải để mềm mại hơn. Bộ điều khiển nhạc một nút cho phép nhận cuộc gọi hoặc dừng nhạc, tích hợp sẵn micro. Tai nghe này tương thích với hầu hết các loại smartphone. 

Hiện tại, dự án Jelly Doux gọi vốn trên Indiegogo của nhóm khởi nghiệp do Trần Mạnh Hùng đứng đầu đã nhận được khoảng 1.617 USD, một nửa so với mục tiêu 3.000 USD đặt ra. Tuy nhiên, anh cho biết dự án này vẫn sẽ khởi động, và sản phẩm vẫn đến tay những người ủng hộ dù có gọi đủ vốn hay không.

Jelly Doux là sản phẩm thứ ba của nhóm khởi nghiệp trẻ Joinhandmade. Trước đó, Trần Mạnh Hùng cùng các cộng sự đã giới thiệu hai mẫu tai nghe là Jelly Ear và Jelly Galaxy. Anh từng gửi sản phẩm đến những nhân vật có ảnh hưởng trong cộng đồng âm thanh quốc tế để có nhận xét, góp ý nhằm cải tiến sản phẩm theo hướng tốt hơn và giá ngày càng dễ chịu hơn với người Việt. Hiện tại, những chiếc tai nghe made in Vietnam của nhóm đã có mặt tại Mỹ, Đức và Singapore. 

'Gã khùng' bỏ tiền tỷ làm tai nghe handmade

Một nhóm khởi nghiệp ở TP.HCM đã miệt mài suốt 2 năm để cho ra đời chiếc tai nghe handmade có chất lượng âm thanh tốt và thiết kế "không đụng hàng".

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm