Sau mẫu Jelly Ear và Jelly Galaxy từng gây chú ý tại Việt Nam trong năm 2014, nhóm Joinhandmade tiếp tục cho ra mắt mẫu tai nghe Jelly Galaxy phiên bản mới 2015. Sản phẩm này được làm mới thiết kế, tăng độ tiện dụng khi nghe nhạc và bổ sung thêm microphone hỗ trợ nghe gọi, thu âm qua điện thoại.
Khác với cách làm trước đây với mẫu Jelly Ear, nhóm khởi nghiệp gồm những người trẻ tại TP HCM đã chọn Indiegogo (một trang gọi vốn khởi nghiệp nổi tiếng trong khu vực) để giới thiệu sản phẩm đến người dùng trong và ngoài nước. Theo thông tin trên trang này, nhóm Joinhandmade sẽ huy động 3.000 USD từ ngày 22/3 đến 23/4/2015. Người mua có thể đăng ký tài khoản, sau đó đặt hàng trước Jelly Galaxy với giá 35 USD (khoảng 760.000 đồng). Giá bán chính thức sau khi chiến dịch gọi vốn kết thúc là 60 USD (1,3 triệu đồng).
Chỉ sau hai ngày gọi vốn trên Indiegogo, dự án tai nghe handmade đã nhận được hơn 4.000 USD từ cộng đồng. |
Mới "lên sàn" hơn một ngày nhưng dự án của nhóm Joinhandmade hiện đã thu hút được hơn 4.000 USD, vượt xa mục tiêu 3.000 USD như dự kiến. "Đa phần những người ủng hộ dự án là người Việt. Nhóm rất mừng vì lần đầu sản phẩm của mình được người dùng trong nước đón nhận thay vì 'ném đá' như trước", anh Trần Mạnh Hùng - đại diện Joinhandmade - chia sẻ. Jelly Galaxy cũng nhận được phản hồi tích cực từ các thành viên của diễn đàn âm thanh quốc tế Head-Fi.
Về chất âm, Jelly Galaxy hướng đến dòng nhạc EDM, Dance, Pop... thay vì chỉ Acoustic như Jelly Ear trước đây. So với Jelly Galaxy đời đầu từng ra mắt trước đó, phiên bản mới được cải tiến dây truyền tín hiệu âm thanh và dùng drive dynamic 9mm, giúp tái tạo tốt hơn dải âm trầm. Mẫu tai nghe có hai màu đen và trắng, được bổ sung thêm microphone và có thể hỗ trợ chơi nhạc trên cả Android lẫn iOS. Phần chuôi cắm có 3 khoanh nên tương thích với những cổng âm thanh 2-in-1 như trên iPhone, iPad, MacBook...
Theo Joinhandmade, để hoàn thành một chiếc Jelly Galaxy, người thợ cần 48 tiếng làm việc liên tục qua 22 giai đoạn. 80% các công đoạn sản xuất được làm bằng tay. "Khó khăn của nhóm là bài toán về giá bán. Việc gọi vốn trên Indiegogo nhằm thăm dò nhu cầu người mua, từ đó đề ra các phương án tối ưu gia công, nguồn linh kiện nhằm giảm giá thành xuống mức tương đối để người Việt dễ tiếp cận hơn với sản phẩm", anh Ngô Kỳ Quang - trưởng nhóm sản phẩm - chia sẻ.