Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài năng song hành cùng tài ăn vạ của Ronaldo

Trước trận gặp Bồ Đào Nha, HLV Lars Lagerback của Iceland cho rằng Cristiano Ronaldo có thể tham gia Hollywood vì khả năng ngã giả vờ, đánh lừa trọng tài xuất sắc của mình.

Top 10 pha ngã giả vờ đỉnh nhất của Ronaldo Ronaldo có kỹ thuật cá nhân đặc sắc nhưng cũng thường xuyên ngả giả vờ.

Là HLV rất giàu kinh nghiệm, Lars Lagerback không quên đả kích hai ngôi sao danh tiếng của Bồ Đào Nha. Ông cho biết: “Bồ Đào Nha có một trong những cầu thủ hay nhất thế giới là Ronaldo nhưng anh ta cũng là một diễn viên giỏi. Trong trận chung kết Champions League vừa qua, chúng ta biết thêm một cái tên khác có thể tham gia Hollywood. Tôi đề cập đến Pepe, nếu bạn xem lại clip, đó thật sự là diễn xuất ở đẳng cấp cao”.

Đây không phải lần đầu, Ronaldo bị các HLV "cạnh khóe" vì thói quen đóng kịch của mình. Bên cạnh những màn trình diễn đỉnh cao anh cũng không ít lần đánh lừa trọng tài bằng những pha ngã rất khéo trong vòng cấm. Điều này đã có từ thời anh khoác áo Man United (MU) sang Real Madrid và cả ở tuyển Bồ Đào Nha.

Hai pha ăn vạ hài hước của Pepe Hai pha ăn vạ hài hước của Pepe

Tháng 12/2007 khi MU chạm trán với Fulham, Ronaldo đã bị trọng tài Rob Styles rút thẻ vàng vì cố tình ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với thủ môn Antti Niemi. Sau trận đấu, HLV Lawrie Sanchez mỉa mai: "Tôi thấy Ronaldo nhảy lên và ngã rất đẹp".

Theo lời của cựu thủ quân MU Roy Kean, Ronaldo có thói quen ăn vạ ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Old Trafford. Trong các buổi tập, cầu thủ này hay tìm cách ngã trong vòng cấm, bất kể đối phương có chạm vào mình hay không. Roy Kean cùng những đàn anh như Paul Scholes, Nicky Butt thường xuyên "đá đít" Ronaldo để hạn chế điều này.

Khi sang Real Madrid, cựu thành viên của Sporting Lisbon liên tục bị đối phương chơi xấu. Những cách từng giúp anh né đòn tại nước Anh đều không phát huy hiệu quả. Vì thế theo Marca, các đồng đội ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã dạy Ronaldo ăn vạ: "Hãy học Lionel Messi và Dani Alves. Khi bị phạm lỗi, cả hai ngã ra như thế bị trúng đạn vậy".

Với một cầu thủ rất nhanh như Ronaldo, anh thực hiện điều này rất thuần thục. Ngày 6/12/2014, tiền đạo sinh năm 1985 có một tình huống ăn vạ thô thiển ở trận thắng Celta Vigo 3-0 trên sân Bernabeu (anh ghi cả 3 bàn). Hậu vệ đội khách chỉ tác động nhẹ lên người nhưng anh đã ngã rất nhanh, qua mặt được trọng tài.

HLV Iceland noi Ronaldo gioi dong kich anh 1
Hình ảnh châm biếm thói quen ăn vạ của Ronaldo khi đá cho Real Madrid. Ảnh: Troll Bóng đá.

 Cộng đồng mạng khi đó đã chỉ trích không tiếc lời siêu sao người Bồ Đào Nha, thậm chí còn mỉa mai anh xứng đáng đoạt giải Oscar cho tài diễn xuất hay có thể trở thành VĐV nhảy cầu.

Có thể hiểu những lời nói của Lars Lagerback là một cách để gây áp lực lên đối phương của chiến lược gia người Thụy Điển này. Ông “đá xéo” Ronaldo, người được kỳ vọng cao nhất bên phía Bồ Đào Nha. Ngôi sao của Real Madrid sẽ chính thức san bằng kỷ lục 127 khoác áo tuyển quốc gia của Luis Figo nếu ra sân thi đấu với Iceland.

Bên cạnh đó, tiền đạo sinh năm 1985 cũng đứng trước khả năng trở thành một trong hai người hiếm hoi (cùng Ibrahimovic) ghi bàn ở 4 kỳ Euro liên tiếp. Đến nay, Ronaldo đã có 58 bàn cho ĐTQG. Ở trận giao hữu thắng Estonia mới đây, anh đóng góp một cú đúp.

Iceland vs Bồ Đào Nha là một trong những cặp đấu chênh lệch nhất vòng bảng Euro năm nay. Đội bóng Bắc Âu lần đầu dự giải đấu số 1 châu lục, trong khi Ronaldo và các đồng đội có lần thứ 7 góp mặt, trong đó có đến 4 lần lọt vào đến bán kết. Với bề dày truyền thống và tương quan lực lượng như thế, Bồ Đào Nha có nhiều cơ hội để đánh bại đối thủ.

Ronaldo biểu diễn kỹ thuật trước trận ra quân tại Euro

ĐT Bồ Đào Nha có trận đầu tiên gặp ĐT Iceland lúc 2h ngày 15/6. Cristiano Ronaldo và đồng đội quyết tâm giành 3 điểm trong ngày ra quân tại Euro 2016.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm