Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic - Sự trở lại của nhà vua

Anh là con người thích chinh phục, những câu lạc bộ anh đặt chân đến, anh đều đạt được những danh hiệu, từ Ajax tới Inter, từ Barca đến PSG - những câu lạc bộ hàng đầu thế giới.

Khi nhắc đến hoàng đế bóng đá, người ta nghĩ ngay đến hoàng đế Franz Beckenbauer với chiếc cúp thế giới 1974. Nhưng có một người hiện nay vẫn được coi là hoàng đế của thế giới bóng đá hiện tại dù chưa có danh hiệu nào trong màu áo đội tuyển quốc gia, đó không phải là Messi hay Ronaldo, mà chính là Ibrahimovic - vị hoàng đế không ngôi.

Không phải tự nhiên anh từng được xem là người có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới, bởi vì anh là con người thích chinh phục, những câu lạc bộ anh đặt chân đến, anh đều đạt được những danh hiệu, từ Ajax tới Inter, từ Barca đến PSG những câu lạc bộ hàng đầu thế giới. Nơi đâu anh đặt chân tới anh đều được coi là một vị thủ lĩnh.

Cau thu Ibrahimovic anh 1
Cầu thủ Ibrahimovic.

Hiếm có cầu thủ bóng đá nào có thể làm khiếp sợ từ đối thủ, huấn luyện viên, trọng tài cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, và có lẽ chưa có cầu thủ nào trên thế giới có thể kết hợp điêu luyện và mềm mại những thế võ Taekwondo vào bóng đá để tạo nên những kiệt tác để đời. Xem anh thi đấu ta có thể thấy phong cách thi đấu rất riêng của anh.

Một cái gì đó rất ngạo mạn, một chút điên, luôn tôn thờ bản thân và dám nói dám làm, đó chính là những tố chất riêng của một vị hoàng đế. Câu nói nổi tiếng anh của anh: "Tôi chẳng thể làm gì ngoài việc cười về sự hoàn hảo của bản thân" đã nói lên tất cả.

Có lẽ, rất lâu nữa bóng đá thế giới mới có sản sinh được một ngôi sao với phẩm chất hoàng đế tương tự.

Euro 2016 có lẽ là giải đấu cuối cùng mà Zlatan tham dự, liệu lần này vị hoàng đế không ngôi có thể giành lấy ngai vàng ở trận chiến cuối cùng của mình?

Ricardo Quaresma - Xin đừng mãi là ngôi sao trên YouTube

Quaresma hơn CR7 2 tuổi và là cầu thủ quan trọng của tuyển U17 Bồ Đào Nha vô địch châu Âu năm 2000. Nhưng có lẽ chỉ YouTube nhớ đến các pha bóng đẹp mắt của anh để họ kiếm tiền.

Nguyễn Phước Quý Hùng

Bạn có thể quan tâm