Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Tài liệu tòa án cho thấy toàn cảnh vụ bắt 'kẻ nguy hiểm nhất TikTok'

Những tài liệu được đệ trình lên tòa án tại Romania giúp chúng ta có một cái nhìn toàn cảnh về những cáo buộc đối với ngôi sao mạng xã hội Andrew Tate cùng em trai của người này.

Người phụ nữ từ Moldova nghĩ rằng mình đã tìm thấy tình yêu đích thực khi gặp ngôi sao mạng xã hội Andrew Tate, người hứa đem đến cho cô một cuộc sống mới. Điều duy nhất mà Tate yêu cầu từ người phụ nữ này là lòng trung thành tuyệt đối.

"Cô phải hiểu rằng một khi cô đồng ý, cô sẽ thuộc về tôi mãi mãi", Tate, 36 tuổi, nói với người phụ nữ vào hôm 4/2/2022 trong một tin nhắn trên ứng dụng WhatsApp.

Theo Reuters, tin nhắn trên là một trong những bằng chứng được các công tố viên tại Romania sử dụng trong hồ sơ đệ trình lên tòa án ở thủ đô Bucharest vào hôm 30/12 và vừa được công bố trong thời gian gần đây.

Theo đó, Tate, một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh "kẻ nguy hiểm nhất TikTok", đã đề nghị người phụ nữ Moldova đến Romania để sống cùng anh ta.

Các công tố viên tại Romania cho biết trong một tháng sau đó, Tate đã 2 lần cưỡng hiếp người phụ nữ này. Cô cũng bị buộc phải tham gia vào mạng lưới buôn lậu người của Tate - tập trung vào việc tạo ra những bộ phim khiêu dâm để đăng trên nền tảng OnlyFans.

Các chi tiết này này dần được đưa ra ánh sáng sau khi Tate và em trai Tristan bị cảnh sát tại Romania bắt giữ vào hôm 29/12/2022 với cáo buộc thành lập băng nhóm tội phạm với mục tiêu bóc lột tình dục những người phụ nữ.

Biết cách khiến phụ nữ yêu mình

Hình ảnh của Tate được xây dựng thông qua hàng loạt bình luận mang tính miệt thị và khinh thường phụ nữ của đối tượng này. Trên mạng, Tate tự miêu tả bản thân là một người kỳ thị nữ giới và so sánh phụ nữ với loài chó. Tate cũng nói rằng những người phụ nữ bị hiếp dâm phải chịu một phần trách nhiệm.

Những bình luận trên đã khiến Tate bị cấm tham gia các mạng xã hội lớn như Facebook và Instagram vào năm 2022

Trước khi bị bắt, Tate có cộng đồng người theo dõi rất lớn trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là đối tượng thanh niên, khi thường xuyên đăng tải hình ảnh về cuộc sống xa hoa và hẹn hò cùng những người phụ nữ đẹp. Vào năm 2022, Tate là người được tìm kiếm nhiều thứ 8 trên nền tảng Google, vượt qua những nhân vật nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn như Johnny Depp, Will Smith và Tổng thống Vladimir Putin.

ke nguy hiem nhat TikTok anh 1

Trước khi bị bắt, Andrew Tate có hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội với lối sống xa hoa của mình. Ảnh: Instagram/@Cobratate.

Cho đến tháng 1, trang web cá nhân của Tate còn có một khóa học với chi phí 400 USD với lời hứa dạy những người đàn ông "từng bước để khiến một cô gái trở nên lệ thuộc, trung thành và yêu họ".

"Đó là kỹ năng đặc biệt của tôi. Tôi đã tạo ra một cách cực kỳ hiệu quả để khiến phụ nữ yêu mình", Tate nói trên trang web cá nhân.

Theo ông Eugen Vidineac, luật sư đại diện cho anh em nhà Tate, cho biết hình ảnh trên mạng xã hội của Tate được xây dựng cẩn thận nhằm thu hút người xem và tạo ra lợi nhuận chứ không "phản ánh bản chất của người này".

Cáo buộc lừa đảo, biến phụ nữ trở thành nô lệ

Theo tài liệu được cơ quan công tố đệ trình lên tòa án Romania, Tate cùng em trai bị cáo buộc đã sử dụng các biện pháp lừa gạt và đe dọa đối với 6 người phụ nữ, "biến họ trở thành những người nô lệ" của 2 đối tượng này.

Các cơ quan chức năng cáo buộc Tate đã kiểm soát chặt chẽ thu nhập lên tới hàng chục nghìn USD qua nền tảng OnlyFans của những người phụ nữ bị buộc phải làm việc cho đối tượng này.

Theo ông Vidineac, những người phụ nữ trên không hề bị bóc lột mà "được chu cấp đầy đủ". "Những người phụ nữ trên luôn cảm thấy hạnh phúc và không ai ép buộc họ làm bất kỳ điều gì", ông Vidineac cho biết trong tài liệu nộp lên tòa.

ke nguy hiem nhat TikTok anh 2

Andrew Tate cùng em trai Tristan Tate được cảnh sát đưa ra khỏi Tòa Phúc thẩm thủ đô Bucharest vào hôm 1/2. Ảnh: Reuters.

Thời hạn tạm giam đối với anh em nhà Tate cũng những đối tượng làm việc cho 2 người này đã được kéo dài tới ngày 27/2, đơn kháng cáo của những người này đã bị tòa án tại Romania bác bỏ vào hôm 1/2.

Tòa án tại Romania có quyền kéo dài thời hạn tạm giam đối với các nghi phạm lên đến 180 ngày trong khi quá trình điều tra đang diễn ra

Sống trong sự sợ hãi

Cơ quan chức năng lần đầu có hành động đối với anh em nhà Tate vào hôm 11/4/2022. Cảnh sát đã tiến hành khám xét ngôi nhà của 2 người ở thủ đô Bucharest, Romania do nghi ngờ có một người phụ nữ từ Mỹ đang bị giam giữ trái phép ở đây.

Người phụ nữ trên, một trong 6 người được các công tố viên coi là nạn nhân của Tate, lần đầu trò chuyện với đối tượng này trên mạng vào tháng 11/2021. Hai người đã gặp trực tiếp ở thành phố Miami một tháng sau đó.

Các nhà điều tra cho biết Tate đã lừa người phụ nữ này tới Romania bằng cách "giả vờ bày tỏ tình cảm và cho biết muốn có một mối quan hệ nghiêm túc" với cô. Tate cũng hứa sẽ giúp người phụ nữ này kiếm được "100.000 USD mỗi tháng" thông qua nền tảng OnlyFans.

Người phụ nữ trên được Tristan, em trai của Tate đón tại sân bay vào tháng 4/2022 và chở đến nhà của 2 anh em ở Bucharest, nơi được bảo vệ bởi 2 vệ sĩ có vũ trang.

Tristan đã nói với người phụ nữ rằng cô không phải tù binh cho biết bảo vệ sẽ không để cô ra khỏi nhà mà không có sự cho phép của đối tượng này. Tristan đã nói với người phụ nữ rằng cô không nên ra ngoài vì anh em nhà Tate "có nhiều kẻ thù".

Nhà chức trách Romania cho biết người phụ nữ thường xuyên bị giám sát bởi Tristan thông qua hệ thống camera trong nhà. Tristan được cho là từng nhắn tin để hỏi để hỏi người phụ nữ đang làm gì và cảnh báo rằng đối tượng này có thể nhìn thấy cô.

ke nguy hiem nhat TikTok anh 3

Hồ sơ của công tố viên cho biết 6 cô gái bị Andrew Tate dụ dỗ luôn bị theo dõi bằng hệ thống camera khi sống tại nhà của đối tượng này ở thủ đô Bucharest của Romania. Ảnh: Mirror.

Sau khi được chuyển đến một căn nhà khác để sống cùng "4 người bạn gái" của Tate, cô gái người Mỹ, tuy được phép ra ngoài nhưng phải luôn có người đi kèm. Trong tài liệu nộp lên tòa án, công tố viên cho biết cô gái "cảm thấy rất sợ anh em nhà Tate".

Theo giới chức Romania, Georgiana Naghel và Luana Radu là những người có trách nhiệm vận hành tài khoản OnlyFans và TikTok của 6 người phụ nữ bị anh em nhà Tate dụ dỗ và đưa tới Romania.

Hai người này đã lấy một nửa khoản lợi nhuận được tạo ra từ các tài khoản trên, đồng thời phạt tiền những người phụ nữ làm việc cho Tate nếu họ đến muộn hoặc khóc trước camera. Naghel và Radu cũng bị cáo buộc từng đe dọa đánh đập những người phụ nữ trên nếu họ không làm việc.

Naghel và Radu đã bác bỏ các cáo buộc của cơ quan công tố tại Romania. Trong khi đó, luật sư đại diện cho 2 người này đã từ chối bình luận về vụ việc.

Trả lời đài truyền hình Antena3 của Romania vào hôm 11/1, 2 trong số 6 người phụ nữ được các công tố viên nhận định là nạn nhân của Tate đã lên tiếng bênh vực cho ngôi sao mạng xã hội này. Trong buổi phỏng vấn, 2 người phụ nữ được gọi là Beatrice và Iasmina.

"Bạn không thể coi tôi là một nạn nhân nếu tôi không nghĩ mình bị lạm dụng", Beatrice cho biết. Những người phụ nữ còn lại vẫn chưa lên tiếng bình luận về vụ việc.

Tuyên bố từ OnlyFans

Khi xác minh, Reuters đã không thể tìm ra tài khoản trên nền tảng OnlyFans của những người phụ nữ mà Tate bị cáo buộc là đang kiểm soát.

Trả lời Reuters, một người phát ngôn của OnlyFans cho biết Tate "chưa từng thiết lập" tài khoản của người sáng tạo nội dung hoặc nhận được bất kỳ khoản tiền nào từ nền tảng này.

Người này cho biết OnlyFans đã giám sát chặt chẽ các hoạt động của Tate kể từ đầu năm 2022 và "chủ động có biện pháp" ngăn đối tượng trên kiếm tiền từ nền tảng này.

Theo đó, doanh nghiệp có trụ sở tại Anh cho biết luôn kiểm tra rõ ràng danh tính của những người sáng tạo nội dung trên nền tảng, kiểm duyệt những nội dung được đăng tải và làm việc chặt chẽ với lực lượng thực thi pháp luật.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

'Kẻ nguy hiểm nhất TikTok' lần đầu lên tiếng từ khi bị bắt

Andrew Tate hôm 25/1 khẳng định không có công lý ở Romania, cũng như không có bằng chứng chống lại bản thân trong cuộc điều tra về buôn người và hiếp dâm.

'Kẻ nguy hiểm nhất TikTok' thua kiện

Tòa phúc thẩm Romania đã giữ nguyên quyết định vào tháng một về việc gia hạn giam giữ Andrew Tate thêm 30 ngày.

Sri Lanka co tong thong moi hinh anh

Sri Lanka có tổng thống mới

0

Tổng thống đắc cử Anura Kumara Dissanayake cho biết chính quyền của ông sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và nhiệm vụ chính của ông là tạo ra "nền văn hóa chính trị mới".

An Bình

Bạn có thể quan tâm