Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài liệu mật tiết lộ Messi tính sang Man City vì 'dính bẫy' ở TBN

Thông tin trong một tài liệu mật cho biết Messi đã gọi cho HLV Pep Guardiola để nói chuyện về sự tái ngộ vào mùa hè 2016. M10 cảm thấy ngộp thở tại Tây Ban Nha.

Câu chuyện gây sốc được kể trong tài liệu mật có tên “Jocs fiscals” mới được kênh TV3  (Ireland) tiết lộ. Cụ thể, trong mùa hè năm ngoái, khi HLV Pep Guardiola chính thức trở thành thuyền trưởng Man City, ông Jorge Messi (bố của Lionel Messi) đã gọi điện sang nước Anh để nói chuyện với giám đốc Ferran Soriano của Man City.

Ông Jorge, người từng lĩnh án treo 15 tháng tù giam vì trốn thuế, khẳng định cậu con trai nổi tiếng đang tìm được rời Barca.

Cuộc gọi giữa ông Jorge và Ferran diễn ra vào ngày 6/7. Bốn ngày sau, Messi trực tiếp nói chuyện qua điện thoại với thầy cũ Pep Guardiola. Vào thời điểm đó, chiến lược gia huyền thoại đang đi nghỉ với gia đình ở quê nhà. Nghe tin Messi muốn gặp, Pep lập tức tạm hoãn kỳ nghỉ, di chuyển 28 dặm đến Barcelona để tái ngộ trò cũ.

Messi roi Barca anh 1
Pep Guardiola ngưỡng mộ tài năng Messi, cho đến nay vẫn tìm kiếm một người tiệm cận Messi. Ảnh: AP.

Theo “Jocs fiscals”, Messi liên hệ với Pep và Man City vì anh cảm thấy bị “dính bẫy”, nghẹt thở với không khí truy lùng thuế đậm đặc ở Tây Ban Nha. Vào thời điểm tài liệu được ghi chép, M10 vừa nhận mức án 21 tháng tù treo vì tội danh trốn thuế.

Ngay sau cuộc trò chuyện giữa Messi và Pep, ông Jorge điện cho chủ tịch Josep Bartomeu để thông báo về ý định dứt áo ra đi của cậu con trai. Vị chủ tịch Barca tỏ động thái cứng rắn, tuyên bố trụ cột của đội bóng sẽ không đi đâu hết.

Cảm nhận tình thế nguy cấp, ông Bartomeu lập tức gặp gỡ và thuyết phục Messi. Siêu sao sinh năm 1987 cuối cùng quyết định ở lại đội bóng.

Hè năm nay, Messi chuẩn bị ký gia hạn hợp đồng đến năm 2021, sở hữu khoản phí giải phóng lên đến 300 triệu euro.

Vì Messi, Neymar phải rời Barca

Tiếp tục ở lại Barca, Neymar không bao giờ có thể thách thức vương quyền của Lionel Messi. Để trở thành số một, anh phải kết thúc để bắt đầu và đột phá vào tương lai.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm