Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài lẻ đàn và hát tiếng Việt của HLV Kiatisak

Sau nhiều năm làm việc tại Việt Nam với tư cách cầu thủ và HLV, vị thuyền trưởng Thái Lan không những giao tiếp tốt bằng tiếng Việt mà ông có thể hát những ca khúc của nước sở tại.

Kiatisak: ‘Chúng tôi không để cho ĐTVN có trận đấu dễ dàng’

HLV Kiatisak cho rằng trận đấu với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) là nơi để phô diễn tài năng và đẳng cấp của Thái Lan với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Năm 2006: Kiatisak Senamuang không chỉ là cầu thủ giỏi, ông cũng có rất nhiều tài lẻ bên ngoài sân cỏ. Năm 2006, khi còn khoác áo HAGL với tư cách là cầu thủ, cựu danh thủ Thái Lan khiến nhiều người bất ngờ về tài ca hát. Ông tự đệm đàn guitar và thể hiện ca khúc “Hát với dòng sông” của nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

Kiatisak thể hiện ca khúc 'Hát với dòng sông' Năm 2006, khi còn khoác áo HAGL, Kiatisak tự đệm đàn guitar và thể hiện ca khúc “Hát với dòng sông” của nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

Trong 4 năm thi đấu tại Pleiku (2002 - 2006), cựu danh thủ Thái Lan giúp HAGL vô địch V.League hai mùa liên tiếp 2003 và 2004. Năm cuối chơi bóng tại Pleiku, Kiatisak được ban lãnh đạo HAGL bổ nhiệm làm HLV. Năm 2010, cựu tiền đạo 42 tuổi trở lại dẫn dắt CLB phố núi nhưng không thành công. Ông làm việc ở quê nhà sau đó 1 năm.

Tháng 3/2015: Trả lời phỏng vấn trước thềm trận giao hữu U23 Thái Lan và U23 Việt Nam tại Bangkok, HLV Kiatisak thể hiện vốn tiếng Việt thành thạo. Anh chào người hâm mộ bằng tiếng Việt và dự đoán trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Thái Lan.

Khi được hỏi về Tristian Đỗ, Kiatisak cho biết cầu thủ gốc Việt của U23 Thái Lan mới gia nhập đội bóng nên ông vẫn chưa nắm rõ khả năng. Trận giao hữu đó kết thúc với tỷ số chung cuộc 3-1 nghiêng về đội bóng xứ Chùa vàng. Cầu thủ ghi bàn danh dự cho U23 Việt Nam là Hữu Dũng.

Tháng 5/2015: Trước trận lượt đi vòng loại World Cup 2018, HLV Kiatisak một lần nữa trả lời phỏng vấn bằng tiếng Việt. Vị thuyền trưởng của Thái Lan cho rằng bóng đá có thắng có thua. Trên sân ông xem Việt Nam là đối thủ. Tuy nhiên, khi trận đấu kết thúc ông coi các cầu thủ Việt Nam như anh em.

Ở trận đó, Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi rát của đội tuyển Việt Nam. Chỉ khi Nguyễn Minh Châu nhận thẻ vàng thứ hai phút 73, đội bóng xứ Chùa vàng mới ghi được bàn thắng duy nhất do Pokklaw Anan thực hiện phút 81.

ĐTVN xem lại trận hòa Iraq để tạo động lực đấu Thái Lan

Trước buổi tập chiều 12/10, HLV Miura cho học trò xem lại băng ghi hình những pha bóng trong trận đấu cách đây 4 ngày nhằm khích lệ tinh thần toàn đội.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm