Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tái bản 3 cuốn giai phẩm thơ độc đáo của Việt Nam

Ba tập thơ là những sáng tác chiếm được tình cảm của nhiều thế hệ người đọc Việt Nam, đi vào đời sống của họ một cách phổ biến và bình dị, vượt qua những rào cản của thời đại.

Điêu tàn - Chế Lan Viên
Đây là tác phẩm thơ làm nên tên tuổi của Chế Lan Viên. Tác giả đã viết tác phẩm này khi 17 tuổi. Song ngôn ngữ thi ca của ông đã khá siêu hình, và già dặn.

Nếu so sánh với thơ của Thế Lữ, Xuân Diệu, Hàn Mạc Tử về phương diện nghệ thuật trong thơ, thì giá trị tập Điêu tàn không có gì đáng được xét đến. Nhưng điều đáng quan tâm nghiên cứu, mổ xẻ như Hoài Thanh nói, đó là: "Giữa đồng bằng vǎn hóa Việt Nam, ở nửa thế kỷ 20, Chế Lan Viên đứng cũng như một cái tháp Chàm, chắc chắn và lẻ loi, bí mật. Tất cả vấn đề đã khởi đầu từ bí mật ấy".

Bìa cuốn "Điêu tàn", có giá 30.000 đồng.

Quê ngoại - Hồ Dzếnh

Đây là một trong những tác phẩm thơ duyên dáng nhất trong nền thi ca tiền chiến Việt Nam, và là tác phẩm lớn của Hồ Dzếnh. Với những câu thơ:
“Có lần tôi thấy tôi yêu
Mắt nhung cô bé khăn điều cuối thôn
Lâu rồi tôi đã hơi… khôn
Biết cô hàng xóm có còn nhớ nhau”.

Bìa cuốn "Quê ngoại", sách có giá 42.000 đồng.

Tiếng thu - Lưu Trọng Lư

Đây là tập thơ quan trọng nhất của Lưu Trọng Lư, với những bài thơ bất hủ, đóng góp vào di sản thi ca Việt Nam, như Tiếng thu, Nắng mới… và những câu thơ:

" Tôi nhớ me tôi, thuở thiếu thời
Lúc người còn sống, tôi lên mười;
Mỗi lần nắng mới reo ngoài nội,
Áo đỏ người đưa trước giậu phơi”.

Bìa cuốn "Tiếng thu", sách có giá 50.000 đồng.

Muốn khóc thật to

"Muốn khóc thật to" là cuốn sách tâm tình dành cho tất cả những trái tim cô đơn và khao khát yêu thương của tác giả Sơn Paris.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm