Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taekwondo lại mất vàng vì trọng tài xử ép

“Tôi tin nếu không bị trọng tài xử ép thì Thanh Hiền không thua đến như vậy”, HLV Hồ Anh Tuấn chia sẻ.

Trước khi trận chung kết hạng cân dưới 67kg diễn ra giữa võ sĩ Việt Nam - Nguyễn Thanh Hiền và võ sĩ Thái Lan - Haller, HLV Nguyễn Văn Hùng (người từng được xưng là “độc cô cầu bại” taekwondo) đã tỏ ra lo lắng. Anh cho biết: “Đây là trận đấu rất khó khăn cho chúng ta bởi ở 2 trận chung kết diễn ra trước đó, các võ sĩ Thái Lan đều thất bại trước Philipines và Lào, thế nên chúng ta rất dễ bị trọng tài xử ép để cho Thái Lan giành HCV”.

Quả thực, diễn biến của trận chung kết cho thấy kinh nghiệm thi đấu của cựu VĐV 5 lần vô địch SEA Games đã đúng. Nguyễn Thanh Hiền liên tiếp bị trọng tài xử ép. Những đòn đánh vào đầu của cô đều không nhận được điểm. Trong khi đó, đòn đánh của Thái Lan đều được tính tới 3 điểm. 

Taekwondo lại bị trọng tài xử ép.

Cũng trong trận đấu, có thời điểm máy tính điểm điện tử bất ngờ gặp trục trặc và phải chờ một thời gian mới có thể hoạt động lại được. Kết quả, nữ võ sĩ Nguyễn Thanh Hiền thất bại tới 11-2 trước đối thủ người Thái và giành tấm HCB.

Sau trận đấu, HLV của đội tuyển taekwondo Việt Nam - Hồ Anh Tuấn tỏ ra hết sức tiếc nuối và bất bình trước cách điều khiển của các trọng tài. Ông cho biết: “Tôi tin nếu không bị trọng tài xử ép thì Thanh Hiền không bị thua đến như vậy”.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Hùng tỏ ra lạc quan hơn. Anh cho rằng để giành thêm được 1 tấm HCV đòi hỏi khó khăn rất lớn khi chúng ta chưa có VĐV nào thực sự vượt trội đối thủ và chỉ cần trọng tài “xử ép” là bị tâm lý ngay: “Hôm nay Hiền đã nhập cuộc với tâm lý không tốt khi trọng tài xử ép. Vì thế càng đánh càng thua. Tuy nhiên, tấm HCB cũng đã là thành công. Taekwondo đã hoàn thành chỉ tiêu huy chương và lúc này cố thêm tấm nào thì cố”.

Ngày mai, taekwondo Việt Nam sẽ còn hy vọng giành thêm huy chương từ chàng trai xứ Thanh Nguyễn Trọng Cường, em ruột của Nguyễn Văn Hùng. Nguyễn Trọng Cường đã 3 lần vô địch SEA Games. Đây sẽ là SEA Games cuối cùng mà anh tham dự.

Xuân Thu (từ Myanmar)

Bạn có thể quan tâm