Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng bàn Việt Nam không dám mơ vàng

Ở các kỳ SEA Games trước, bóng bàn Việt Nam luôn có khả năng giành được ít nhất 1 HCV, nhưng tại SEA Games 27, những bất ổn nội bộ trước ngày lên đường sang Myanmar đã khiến đội tuyển bóng bàn Việt Nam chẳng dám mơ...

Trước khi SEA Games diễn ra, để chọn ra 4 VĐV xuất sắc nhất dự SEA Games, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và 2 cây vợt kỳ cựu có thể cạnh tranh HCV là Trần Tấn Quỳnh và Đinh Quang Linh xảy ra những xích mích. 2 VĐV bất mãn với cách làm việc của Liên đoàn và quyết định không tham dự SEA Games. Mất đi hai hy vọng có thể giành HCV, đội tuyển bóng bàn Việt Nam sang Myanmar mà chẳng dám mơ sẽ giành vàng.  


HLV đội tuyển bóng bàn nam, Lê Đức Thọ cho biết: "Đội bóng bàn nam có 4 VĐV là Duy Hoàng, Văn Ngọc, Văn Nam, Tiến Đạt thì cả 4 em đều còn non kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Thế nên, chúng tôi chỉ biết cố gắng, giành HCĐ đã là thành công". Trong ảnh: tay vợt Nguyễn Văn Ngọc.

Văn Nam, Văn Ngọc. Sáng nay, đội tuyển bóng bàn nam cũng đã giành được tấm HCĐ sau khi thua dễ dàng 0-3 trước Singapore ở bán kết trong nội dung đồng đội nam. 

Giống như tình cảnh của bóng bàn nam, đội tuyển bóng bàn nữ vẫn chưa thể sản sinh những gương mặt có thể cạnh tranh HCV ở SEA Games. Mỹ Trang là niềm hy vọng duy nhất ở nội dung đơn nữ, nhưng ngay cả VĐV này cũng thừa nhận "giành được HCĐ đã là quý rồi". 


My Trang cùng Tường Giang trong trận đánh đôi với đối thủ Singapore sáng nay.

Tay vợt Nguyễn Thị Nga. Cũng giống như đội tuyển, bóng bàn nữ cũng giành được tấm HCĐ sau khi thất bại 0-3 trước Singapore ở 2 trận đơn và 1 trận đôi.

Ngày mai, bóng bàn sẽ tiếp tục thi đấu ở nội dung đơn nam, đơn nữ. HLV Lê Huy của đội tuyển bóng bàn nữ đang kỳ vọng Mỹ Trang sẽ tạo nên kỳ tích, dù hy vọng ấy là hết sức mong manh. Ông Huy cho biết: "Singapore toàn VĐV nhập tịch từ Trung Quốc nên họ vẫn thống trị khu vực, chúng ta có huy chương là thành công. Nhưng tôi nghĩ các em không được sợ hãi, thể thao mà, biết đâu lại có bất ngờ tuyệt vời xảy ra".

Xuân Thu (từ Myanmar)

Bạn có thể quan tâm