Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẹ òa khóc đón xạ thủ giành HCV trở về

Xạ thủ Nguyễn Thành Đạt đã thi đấu rất thành công tại SEA Games 27 nhưng ít ai biết rằng anh phải hy sinh hạnh phúc giản đơn của một người cha, một người con để chuẩn bị cho đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Xạ thủ Nguyễn Thành Đạt mồ côi cha từ nhỏ, anh lớn lên trong tình thương và sự dạy dỗ của mẹ. Được làm quen với bắn súng từ năm học lớp 9 cũng như được mẹ luôn ở bên ủng hộ, xạ thủ người Thanh Hóa đã ngày một trưởng thành và SEA Games 27 là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành ấy của anh. 
Do cả đoàn TTVN về nước trên cùng một chuyến bay, nên phải đợi tất cả làm thủ tục hải quan và nhận hành lý rất lâu. Tuy nhiên, mẹ của xạ thủ Nguyễn Thành Đạt đã đến từ rất sớm, chờ anh ngay ở cửa ra tại sân bay. Khi vừa nhìn thấy mẹ giang tay ra đón, Nguyễn Thành Đạt đã cầm bó hoa tươi thắm tặng người mẹ đáng kính.  
Không kìm nén được cảm xúc, người mẹ đã òa khóc trong ngày trở về đầy vinh quang của cậu con trai. 
Trước khi lên đường tham dự SEA Games 27, đội tuyển bắn súng Việt Nam có chuyến tập huấn kéo dài nửa tháng tại Hàn Quốc. Trong thời gian đó, vợ của xạ thủ Nguyễn Thành Đạt ở quê nhà đã sinh một bé gái kháu khỉnh.  
Nhưng vì bận tập huấn và phải lập tức lên đường dự SEA Games 27 nên anh mới chỉ được nhìn thấy con gái qua ảnh.
Xạ thủ Nguyễn Thành Đạt muốn dành tặng những tấm huy chương của mình cho mẹ và cô con gái nhỏ.
Nguyễn Thành Đạt (đứng giữa) trên bục nhận huy chương vàng cá nhân 50m súng trường nằm (Ảnh: Liên đoàn bắn súng Việt Nam)
Xạ thủ Nguyễn Thành Đạt cùng các đồng đội nhận huy chương bạc ở nội dung 50m súng trường nằm với thành tích 1837,6 điểm.


Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm