Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tách gần 28 ha khỏi quy hoạch đất quốc phòng để xây ga T3 Tân Sơn Nhất

UBND TP.HCM được giao cập nhật đưa diện tích 27,94 ha vào đất giao thông trong quy hoạch TP.HCM giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025).

Để thực hiện dự án nhà ga hành khách T3 và tuyến đường kết nối thuộc sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thường trực Chính phủ giao Bộ Quốc phòng cập nhật, không đưa 27,94 ha đất quốc phòng vào quy hoạch sử dụng đất quốc phòng thời kỳ 2021-2030; UBND TP.HCM cập nhật đưa diện tích nêu trên vào đất giao thông trong quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025).

Đây là nội dung được nêu trong thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về dự thảo nghị quyết tháo gỡ vướng mắc trong việc bàn giao đất quốc phòng để thực hiện dự án nhà ga hành khách T3 và dự án xây dựng đường giao thông kết nối Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

nha ga t3 tan son nhat anh 1

Phối cảnh nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: ACV.

Thường trực Chính phủ cũng thống nhất trình Chính phủ xem xét, ban hành Nghị quyết về tháo gỡ vướng mắc trong việc bàn giao đất quốc phòng để thực hiện dự án nhà ga hành khách T3 và dự án xây dựng đường giao thông kết nối với nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đồng thời, Bộ Quốc phòng được yêu cầu bàn giao các khu đất nêu trên cho UBND TP.HCM ngay sau khi Chính phủ có Nghị quyết về tháo gỡ vướng mắc trong việc bàn giao đất quốc phòng để thực hiện dự án.

Phó thủ tướng Lê Văn Thành được giao chỉ đạo xử lý mọi công việc có liên quan xây dựng nhà ga hành khách T3, đường giao thông kết nối và 12 ụ bê tông trong phạm vi phải làm của đường lăn W11A.

Việc bồi thường tài sản trên đất được tính vào tổng mức đầu tư của các dự án. Theo đó, UBND TP.HCM bố trí kinh phí để thực hiện dự án đường giao thông kết nối; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) bố trí kinh phí thực hiện dự án nhà ga hành khách T3.

Về 12 ụ bê tông, Thường trực Chính phủ giao Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông Vận tải, ACV và các cơ quan liên quan thống nhất phương án giải quyết theo đúng thẩm quyền và đảm bảo tiến độ phá dỡ, bàn giao mặt bằng.

Những công trình phải di dời khi xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Căn cứ không quân, hangar của hãng hàng không và trạm trộn bê tông là những công trình phải di dời để có mặt bằng xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm