Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác phẩm nghệ thuật làm bằng 1 quả chuối bán với giá 120.000 USD

Một tác phẩm nghệ thuật làm từ 1 quả chuối và 1 đoạn băng keo của Maurizio Cattelan, người đã tạo ra chiếc bồn cầu bằng vàng nổi tiếng, vừa được bán với giá 120.000 USD.

Một quả chuối được dán vào tường đã được bán tại Art Basel Miami Beach tuần này với giá 120.000 USD, CNN cho biết. Theo trang Artnet, hai trong số ba phiên bản của tác phẩm này đã được bán và phiên bản cuối cùng hiện có giá 150.000 USD.

Tác phẩm được tạo ra bởi nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan đã được trưng bày vào hôm 4/12 tại Perrotin, một phòng trưng bày nghệ thuật đương đại.

Với tên gọi "Diễn viên hài", tác phẩm nghệ thuật này bao gồm một quả chuối được mua trong một cửa hàng tạp hóa ở Miami và một đoạn băng keo. Phòng trưng bày cho biết tác phẩm này có 3 phiên bản và tất cả đều được chào bán.

Trước khi được bán ra, người sáng lập phòng trưng bày, ông Emmanuel Perrotin nói với CNN những quả chuối này là "biểu tượng của thương mại toàn cầu và theo nghĩa khác nó cũng là dụng cụ cổ điển để diễn hài”. Người mua cần lưu ý rằng sẽ không có hướng dẫn đi kèm về những việc cần làm nếu chuối bắt đầu bị phân hủy.

Theo thông cáo báo chí từ phòng trưng bày Perrotin, nghệ sĩ Cattelan đã đưa ra ý tưởng này cách đây một năm.

Maurizio Cattelan,  bon cau vang,  chuoi,  Perrotin anh 1

Người xem vây quanh tác phẩm trị giá 150.000 USD trong triển lãm. Ảnh: CNN

"Lúc đó, ông Cattelan đã nghĩ đến một tác phẩm điêu khắc có hình quả chuối”, thông cáo viết. "Mỗi lần ông đi du lịch, ông mang theo một quả chuối và treo nó trong phòng khách sạn để tìm cảm hứng. Ông Cattelan đã tạo ra nhiều bản: đầu tiên là bằng nhựa, sau đó bằng đồng. Cuối cùng, ông đã quay lại với ý tưởng về một quả chuối thực sự".

Nghệ sĩ Cattelan nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc thách thức văn hóa đại chúng. Một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của ông là một bồn cầu bằng vàng 18 cara trị giá khoảng 6 triệu USD được đặt tên “Nước Mỹ” trong triển lãm "Chiến thắng không phải là một lựa chọn". Chiếc bồn cầu này đã bị đánh cắp khỏi Cung điện Bleinheim ở Anh vào đầu tháng 9.

Người phụ nữ Mỹ đấm báo sư tử để cứu chó cưng

Guardian cho biết một phụ nữ ở Nam California, Mỹ, đã đấm một con báo sư tử và cố gắng cạy hàm nó để cứu chó của mình nhưng chó cưng của cô đã không qua khỏi.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm