Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác phẩm hành trình nghệ thuật của các họa sĩ đương đại tại Hà Nội

Ngoài việc trưng bày các bức tranh độc đáo của các nghệ sĩ, họa sĩ Việt Nam, Triển lãm "Hành trình nghệ thuật" còn ra mắt cuốn sách cùng tên thu hút sự chú ý của các quan khách.

Khai mac trien lam tranh “Hanh trinh nghe thuat” anh 1
Triển lãm tranh và cuốn sách cùng tên “Hành trình nghệ thuật” là sự kiện đánh dấu sự ra mắt những tác phẩm nghệ thuật của các tên tuổi nổi trội trong ngành hội họa Việt Nam đương đại. Đó là những cá nhân xuất sắc của nghệ thuật thời kỳ đổi mới như họa sĩ Nguyễn Trung, Đặng Xuân Hòa, Nguyễn Xuân Tiệp, Quách Đông Phương, Lê Quảng Hà.
Khai mac trien lam tranh “Hanh trinh nghe thuat” anh 2
Bà Wee Wei Ling - một doanh nhân có tiếng giao lưu với họa sỹ Đặng Xuân Hòa và họa sĩ Lê Trí Dũng - hai trong số các tác giả có tranh trong cuộc triển lãm lần này. "Đây thực sự là cơ hội quý cho chúng tôi được chia sẻ với các vị khách và những người yêu nghệ thuật các tác phẩm thú vị và đặc sắc nhất mà chúng tôi đã dày công sưu tầm trong suốt những năm qua tại Việt Nam", Bà Wee Wei Ling chia sẻ.
Khai mac trien lam tranh “Hanh trinh nghe thuat” anh 3
Xuyên suốt hành trình lựa chọn khắt khe nhằm tìm ra cầu nối giữa những tác phẩm nền tảng được sáng tác cuối thập niên 1980 đầu những năm 1990 cùng sự phát triển vượt bậc của Việt Nam, triển lãm “Hành trình nghệ thuật” là sự kiện nhằm giới thiệu, khẳng định và đề cao giá trị đặc sắc của những tài năng hội họa trước đây và hôm nay tại Việt Nam.
Khai mac trien lam tranh “Hanh trinh nghe thuat” anh 4
Các tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được trưng bày tại triển lãm phải kể đến “Từ Hải, Thúy Kiều” của Lê Trí Dũng.
Khai mac trien lam tranh “Hanh trinh nghe thuat” anh 5
Họa sĩ Lê Trí Dũng, người thổi hồn cho những tác phẩm tranh đề tài ngựa Việt.
Khai mac trien lam tranh “Hanh trinh nghe thuat” anh 6
“Từ Hải, Thúy Kiều” của Lê Trí Dũng được thể hiện trên giấy dó là một minh họa đặc sắc về tác phẩm văn học nổi tiếng đầu tiên của Việt Nam cùng tên với cặp tình nhân bạc mệnh.
Khai mac trien lam tranh “Hanh trinh nghe thuat” anh 7
Tác Phẩm "Điệu múa cổ" của cố họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm được thể hiện cách đây 35 năm tạo nhiều sự chú ý và là điểm nổi bật dành để mở đầu triển lãm.
Khai mac trien lam tranh “Hanh trinh nghe thuat” anh 8
Là một nghệ sĩ bậc thầy nổi tiếng với hàng loạt những sáng tác thấm đẫm tinh thần dân tộc trong các điệu múa cổ, cố họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm chịu ảnh hưởng sâu sắc của nghệ thuật dân gian Việt Nam đồng thời lại pha trộn tuyệt vời với trường phái Hậu ấn tượng với những đề tài nổi trội lúc đương thời. Trong suốt hành trình sáng tác nghệ thuật nghiêm túc (ông mất vào năm 2016 ở tuổi 93).
Khai mac trien lam tranh “Hanh trinh nghe thuat” anh 9
Tác phẩm: "Nhật nguyệt" của họa sĩ Đặng Xuân Hòa gây nhiều chú ý với khách xem triển lãm.
Khai mac trien lam tranh “Hanh trinh nghe thuat” anh 10
Họa sĩ Đặng Xuân Hòa - một trong những người khổng lồ của hội họa Việt Nam cuối thế kỷ 20, bên tác phẩm của mình trong cuốn sách vừa được ra mắt tối 10/4. "Không chỉ nhằm giới thiệu những tác phẩm kinh điển này tới những người yêu nghệ thuật hay những du khách có tình yêu đặc biệt cho văn hóa, bộ sưu tập của chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển, cam kết đóng góp vào sự phát triển của nghệ thuật địa phương và nuôi dưỡng những tài năng nghệ thuật ở các quốc gia mà chúng tôi đầu tư", bà Wee Wei Ling chia sẻ.
Khai mac trien lam tranh “Hanh trinh nghe thuat” anh 11
Song hành cùng triển lãm ở Việt Nam, là lễ ra mắt cuốn sách “Hành trình nghệ thuật” (The Art of the Journey) quy tụ 170 tác phẩm nghệ thuật.
Khai mac trien lam tranh “Hanh trinh nghe thuat” anh 12
Cuốn sách này là ấn phẩm độc đáo và đặc sắc, hội tụ những tác phẩm nghệ thuật từ các họa sĩ và nghệ sĩ điêu khắc danh giá trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Khai mac trien lam tranh “Hanh trinh nghe thuat” anh 13
Triển lãm trưng bày 37 tác phẩm kinh điển đại diện cho hơn 20 họa sĩ gạo cội của Việt Nam, mở cửa tham quan miễn phí cho công chúng từ ngày 11 - 16/4.

Hoàng Đông

Bạn có thể quan tâm