Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả 'Thả thính chân kinh' gọi bạn đọc là 'crush'

Tác giả “Thả thính chân kinh” tỏ tình với bạn đọc bằng những lời ngọt ngào, qua đó thể hiện lòng biết ơn với những người yêu quý trang viết của anh trong 9 năm qua.

Chiều 6/6, trong khuôn khổ ngày hội “Thả thính chân kinh” diễn ra tại Đường sách TP.HCM, nhà văn Anh Khang đã giao lưu với bạn đọc về cuốn sách mới nhất của mình.

Thả thính chân kinh là hành trình tìm kiếm chân tình của những người trẻ, có vấp váp, có tổn thương, thậm chí đau đớn nhưng tác giả đã gửi một thông điệp: Hãy không ngừng tin tưởng vào tình yêu và bản thân mình, rồi chân tình sẽ đến.

Nha van tha thinh anh 1

Anh Khang cùng bạn đọc trong buổi ra mắt sách chiều 6/6. Ảnh: FB NXB Trẻ.

Khang biết ơn độc giả

Chương trình diễn ra khi trời mưa nhưng vẫn đông đảo bạn đọc tới tham dự. Trong số đó, có những người đi từ Mỹ Tho, Bến Tre, có những bạn đọc đã theo dõi suốt quá trình 9 năm viết lách của Anh Khang.

Tại chương trình, một câu hỏi gửi tới Anh Khang rằng anh viết hẳn cuốn sách mang tên Thả thính chân kinh, vậy trên thực tế, tác giả đã “thả thính” thành công ai chưa? Nhà văn vui vẻ trả lời anh viết cuốn sách này từ mong muốn những ai đang đơn độc có thể tìm được tình yêu chân thành.

Về phần mình, nhà văn khéo léo: “Đến nay Khang đã có chân tình cho mình. Chân tình của Khang có mặt ở đây, trong buổi giao lưu này, đó là tất cả bạn đọc ở đây”.

Nha van tha thinh anh 2

Sách Thả thính chân kinh. Ảnh: Fb Quách Lê Anh Khang.

Nhà văn gọi bạn đọc của mình là những “crush”: Những crush đến với mình hôm nay, đã cùng Khang đi suốt chặng đường 9 năm viết sách. Đó chính là các bạn yêu trang sách của Khang. Cuộc đời Khang chưa có người yêu nào yêu bền bỉ như các bạn. Cảm ơn tất cả chân tình, chân ái!”.

Anh Khang bảo nói những câu này nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng tình cảm của bạn đọc khiến tác giả cảm thấy biết ơn. Cho đến tối trước ngày ra mắt sách Thả thính chân kinh, vẫn có độc giả nhắn tin cho Anh Khang đại ý đang thời gian ở cữ nên không tham gia chương trình giao lưu được.

“Khang xúc động lắm. Các bạn đọc Khang từ khi còn trẻ, rồi ra trường có công ăn việc làm, lập gia đình, có con vẫn đọc Khang”, tác giả Buồn làm sao buông chia sẻ.

Có mặt tại chương trình, ca sĩ, tác giả Hamlet Trương đồng tình: "Trương, Anh Khang hay bất cứ người viết nào đều biết ơn bạn đọc. Quỹ thời gian của các bạn có hạn, nên tác giả rất biết ơn khi có những người dõi theo mình, và bỏ thời gian, công sức để đến chương trình".

Những câu “thính” bâng quơ cần cho cuộc đời thêm nhẹ

Tại chương trình, Anh Khang cũng giải đáp thắc mắc của bạn đọc quanh cuốn sách. Trong 8 năm qua, Anh Khang rất thành công với các tác phẩmh viết về nỗi buồn, chia ly. Có thời gian, sách của anh ra mắt hàng trăm nghìn bản, tạo cơn sốt viết, đọc tản văn trong giới trẻ.

Tuy nhiên, đến cuốn thứ 9, Anh Khang chuyển hướng viết với đề tài vui vẻ, tươi sáng hơn.

Lý giải điều này, Anh Khang nói: “Tôi là người mà mất cái khẩu trang cũng có thể viết được một bài dài 4 trang giấy, quy chiếu với việc mất người yêu. Những năm qua, tôi đã đi hết vòng tròn buồn, vui, hờn giận, thương… của tình yêu. Mình không muốn lặp lại chính mình khi viết. Đã đến lúc cần làm điều gì tươi mới hơn, đồng thời tái tạo lại cảm xúc của mình”.

Nha van tha thinh anh 3

Anh Khang (giữa) và những người bạn giao lưu với độc giả chiều 6/6. Ảnh: NXB Trẻ.

Sau 9 năm, những độc giả của Khang có người đã có gia đình, những người bạn viết lách như Phan Ý Yên, Iris Cao đều tìm kiếm được chân tình viên mãn. Vì vậy Anh Khang muốn viết gì đó thật vui, tươi sáng.

Khi nghĩ tới chủ đề “thả thính”, Anh Khang băn khoăn viết như vậy có “con nít” so với tuổi mình không. Ca sĩ Jun Phạm - một người bạn của Anh Khang - nói “thính không quan trọng là cũ hay mới, nếu biết cách dùng thì nó sẽ hiệu nghiệm”. Điều đó khiến Anh Khang quyết định sẽ viết một cuốn sách nghiêm túc về “thả thính”.

Theo Anh Khang, những câu "thả thính" bâng quơ, nhỏ nhẹ luôn cần cho cuộc sống. Không chỉ dùng cho một người thương, những câu “thính” còn cần cho cuộc sống hàng ngày, giúp đời sống nhẹ nhàng hơn.

“Trong Tây du ký, Đường Tam Tạng trải qua 81 kiếp nạn mới thỉnh được chân kinh. Nên tôi cũng ghi 81 câu thả thính. Nếu ai đọc hết 81 thính (ghi ở 42 trang đầu sách) mà có được tấm chân tình thì quá tốt, có thể đóng lại cuốn sách ở đây. Còn ai đọc xong mà vẫn một mình thì hãy đọc tiếp phần sau của sách. Phần sau ghi lận đận, buồn bã, đau khổ trong hành trình đi kiếm chân tình. Mong các bạn đọc và hãy yên tâm, ai rồi cũng sẽ hạnh phúc”, Anh Khang nói về cuốn sách.

Tại chương trình, những người bạn của Anh Khang cũng tiết lộ thêm về tác giả Thả thính chân kinh.

Cac sĩ Jun Phạm tiết lộ Anh Khang đang viết tiểu thuyết: "Những cuốn đầu của Anh Khang viết buồn và mệt quá. Tôi từng nói với anh Anh Khang rằng buồn đủ rồi, hãy thay đổi chút. Trong những quãng nghỉ khi viết tiểu thuyết, anh Anh Khang viết Thả thính chân kinh".

Trong khi đó, lời trêu đùa của MC Quang Bảo cho thấy Anh Khang còn độc thân: "Trình thả thính của Anh Khang không đi tới đâu rồi. Nếu không anh đã có người yêu. Qua cuốn sách này, hy vọng năm tới anh có người yêu thật cho bạn đọc mừng".

Nhà văn Anh Khang (Quách Lê Anh Khang) là cây bút quen thuộc với nhiều bạn đọc trẻ. Năm 2012, anh phát hành cuốn sách đầu tay Ngày trôi về phía cũ, một năm sau, cuốn sách đã phát hành hơn hai vạn bản.

Sau đó, Anh Khang ra nhiều sách như: Những năm tháng đó có tôi yêu người; Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh; Đường hai ngả người thương thành lạ, Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và em...

Ngoài viết sách, Anh Khang còn viết nhạc, làm MC.

Tần Tần

Bạn có thể quan tâm