Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạ Biên Cương: ‘Ông Miura sẽ ru ngủ U23 Đông Timor’

Bình luận viên thể thao của VTV nhận định, HLV Miura sẽ tung ra đội hình mạnh hơn so với trận gặp U23 Lào để sắm vai "thợ săn" trong cuộc đọ sức với U23 Đông Timor.

Với việc tăng cường một số cầu thủ nhập tịch hoặc đang thi đấu ở nước ngoài, U23 Đông Timor đang thể hiện phong độ tiến bộ hơn các kỳ SEA Games trước.

Theo Biên Cương, lối chơi của đội bóng này khó chịu hơn U23 Lào và chắc chắn là thử thách không nhỏ với thầy trò HLV Miura. Anh phân tích: “Cầu thủ U23 Đông Timor có thể hình, thể lực tốt và chịu khó đeo bám. Chiến thắng 2-1 trước U23 Brunei giúp thầy trò HLV Fabio da Silva tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền vào bán kết nếu vượt qua U23 Việt Nam”.

HLV Miura lộ bài đối phó lối chơi phòng thủ của Đông Timor

Nhà cầm quân người Nhật yêu cầu các cầu thủ U23 Việt Nam đá chậm và chắc, nhằm kéo giãn đội hình của U23 Đông Timor trong cuộc so tài giữa hai đội vào chiều 7/6.

BLV Tạ Biên Cương
BLV Tạ Biên Cương dự đoán U23 Việt Nam sẽ tiếp tục chiến thắng để giành quyền vào bán kết SEA Games 28. Ảnh: NVCC

Bình luận viên thể thao của VTV cho rằng, hàng phòng ngự của HLV Miura không thật sự chắc chắn ở 2 biên. Khả năng phối hợp giữa trung vệ với hậu vệ cánh cũng không tốt. Đây là điểm yếu các tiền đạo nhập tịch của U23 Đông Timor có thể khoét vào để tạo nên những miếng tấn công nguy hiểm.

Trong khi đó, sự vắng mặt của Hữu Dũng vì chấn thương khiến U23 Việt Nam thiếu tiền vệ có khả năng đánh chặn cừ từ tuyến 2. Huy Hùng vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất sau chấn thương. Điều này đồng nghĩa với sức ép sẽ ít nhiều tăng lên với hàng phòng ngự,

Nhưng bù lại, hàng tấn công trong tay HLV Miura rõ ràng sắc bén hơn nhiều so với người đồng nghiệp Fabio da Silva. Biên Cương chia sẻ: “Hàng phòng ngự của U23 Đông Timor không được tổ chức tốt, những hậu vệ của họ cũng khá chậm chạp. Đó sẽ là đất diễn dành cho các cầu thủ tấn công giàu kỹ thuật của U23 Việt Nam”.

Chỉ cần một điểm nhưng U23 Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu chiến thắng ở cuộc đọ sức với U23 Đông Timor. Ảnh: Anh Tuấn
Chỉ cần một điểm nhưng U23 Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu chiến thắng ở cuộc đọ sức với U23 Đông Timor. Ảnh: Anh Tuấn

Chạm trán đối thủ được đánh giá khó chơi hơn U23 Lào, Biên Cương ngả theo hướng HLV Miura sẽ tung ra đội hình mạnh, nhưng nhập cuộc một cách tương đối thận trọng: “Chúng ta hơn họ 6 điểm nên không có gì phải vội. Tôi nghĩ, kịch bản lý tưởng nhất là U23 Việt Nam chủ động phòng ngự chắc chắn trong những phút đầu rồi bình tĩnh tung ra đòn phản công khi có cơ hội”.

Nếu thế trận diễn ra theo chiều hướng này, Biên Cương nhận định U23 Việt Nam sẽ có một trận đấu thuyết phục hơn so với trận gặp U23 Lào. Đồng thời, thầy trò HLV Miura nhiều khả năng cũng sẽ giành chiến thắng đậm hơn so với kết quả 1-0 của U23 Thái Lan và U23 Malaysia trước U23 Đông Timor.      

HLV Miura - nhân tố bí ẩn của SEA Games 28

Hơn một năm ở Việt Nam, Miura vẫn là ẩn số thú vị với chính những ai tưởng như hiểu ông nhất. HLV người Nhật thường có suy nghĩ trái ngược với số đông.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm