Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura trách Công Phượng đá không đúng chỉ đạo

Nhằm rút kinh nghiệm cho các học trò trước khi gặp U23 Đông Timor (19h30, 7/6), HLV Miura chia sẻ những nhược điểm của U23 Việt Nam trong trận thắng vất vả 1-0 trước U23 Lào.

Ông Miura trách Công Phượng chơi quá thấp để phòng ngự, không tuân thủ yêu cầu hỗ trợ tấn công của ban huấn luyện. "Công Phượng thường xuyên lùi sâu và đá quá xa hai tiền đạo khiến lối chơi của U23 Việt Nam không còn thiên về tấn công như chỉ đạo của tôi. Tuy nhiên, có thể do đội hình U23 Lào quá hiểu Công Phượng, nên cậu ấy không thể hiện được lối đá sở trường (đội hình U23 Lào có 7 cầu thủ của HAGL Attapeu từng nhiều lần thi đấu với lứa Công Phượng - PV)".

HLV Miura chưa hài lòng với tiền đạo Công Phượng ở trận gặp U23 Lào. Ảnh: Tùng Lê.

Về tình hình nhân sự trước trận đấu với U23 Đông Timor, HLV Miura cho biết hiện đội chỉ có tiền vệ Hữu Dũng bị chấn thương nặng chưa thể tập luyện. Hai trường hợp của Thanh Bình, Minh Tùng bị đau vùng mắt cá chân và bình phục trong vài ngày tới. U23 Việt Nam vẫn có đội hình mạnh trong cuộc chạm trán với đối thủ ở lượt trận thứ tư bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28.  

Ngoài ra, ông Miura cho biết không cảm thấy lo lắng với các tình hình chấn thương của học trò. Nhà cầm quân người Nhật Bản nói chỉ truyền thông lo lắng cho các cầu thủ thái quá. 

Về việc các chuyên gia trong nước nhận xét về U23 Việt Nam giành chiến thắng là do các đội nằm cùng bảng đều suy yếu, thiếu hụt lực lượng. Vị HLV sinh năm 1963 khẳng định: "Tôi không nghĩ vậy, chuyên gia chỉ ở nhà xem tivi thì không biết thực lực thật của các đội. Ở đây mới biết họ cũng mạnh đấy, và Việt Nam giành chiến thắng được là nhờ sự cố gắng hơn đối thủ".

Trước trận đấu gặp U23 Đông Timor, U23 Việt Nam có năm cầu thủ đã nhận một thẻ vàng. Vì vậy, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ có những tính toán để "né" thẻ cho học trò nhằm giữ những nhân sự tốt nhất cho trận gặp Thái Lan ngày 10/6. 

Đánh giá về sức mạnh của U23 Đông Timor, HLV Miura nói ngắn gọn: "Đội bóng mạnh sẽ là đội giành chiến thắng ở trận đấu ngày mai (7/6)". 

HLV Miura lộ bài đối phó lối chơi phòng thủ của Đông Timor

Nhà cầm quân người Nhật yêu cầu các cầu thủ U23 Việt Nam đá chậm và chắc, nhằm kéo giãn đội hình của U23 Đông Timor trong cuộc so tài giữa hai đội vào chiều 7/6.

Tùng Lê (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm