Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

T1 nhận thất bại thứ 2 tại LCK mùa xuân 2021

Trong trận đấu tâm điểm của tuần 2, Faker cùng các đồng đội đã vươn lên dẫn trước nhưng vẫn thua GenG với tỷ số 1-2.

T1 giữ nguyên đội hình thi đấu với Kim "Canna" Chang-dong (đường trên), Choi "Ellim" El-lim (đi rừng), Lee "Faker" Sang-hyeok (đường giữa), Lee "Gumayusi" Min-hyeong (đường dưới) và Ryu "Keria" Min-seok (hỗ trợ).

Ở chiều ngược lại, đội hình thi đấu của GenG (GEN) gồm Kim "Rascal" Kwang-hee, Kim "Clid" Tae-min, Gwak "BDD" Bo-seong, Park "Ruler" Jae-hyuk và Kim "Life" Jeong-min.

Trong ván 1, T1 gặp bất lợi ở đường trên khi Gragas của Canna bị hạ gục 2 lần trước phút thứ 7 và hoàn toàn lép vế trước Camille trong tay Rascal. Dù vậy, đường giữa và đường dưới của T1 lại có sự chủ động và tạo ra sức ép lên phía GEN.

T1,  GenG,  Faker anh 1

Đội hình thi đấu của T1. Ảnh: LoL Esports.

Ở vị trí đi rừng, Ellim tỏ ra vượt trội với việc hoàn tất linh hồn rồng gió ở phút 32 và sau đó là bùa lợi Baron. T1 dồn mọi tài nguyên vào Aphelios của xạ thủ Gumayusi và tạo ra sự kiểm soát triệt để trước GenG.

Đến giai đoạn cuối ván 1, T1 chủ động tổ chức ép giao tranh với GEN ngay trước thềm nhà chính. Faker cùng các đồng đội cần tới pha giao tranh thứ 2 để quét sạch đội hình GEN và vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang ván 2, GenG sử dụng bộ đôi Kalista - Jarvan ở đường dưới và luôn có được thế lính đẩy trước cặp Jhin - Alistar bên phía T1. Bên cạnh đó, Clid cũng giúp GEN kiểm soát tốt các mục tiêu lớn trên bản đồ với 2 rồng và 2 Sứ giả khe nứt ở phút 15.

GEN bắt đầu lăn cầu tuyết ở giai đoạn giữa ván đấu và lấy được 4 điểm hạ gục của T1 trong pha giao tranh đầu tiên tại phút 22. Sau tình huống này, GEN mang về Baron và mất thêm 5 phút để phá hủy nhà chính của T1 và gỡ hòa 1-1.

Ở ván 3, GEN tiếp tục sử dụng bộ đôi Kalista - Jarvan trong khi T1 đổi sang Aphelios - Alistar. Khi thua thiệt tại khu vực đường trên, GEN cố gắng dồn mọi tài nguyên vào Kalista trong tay xạ thủ Ruler.

T1 dần đánh mất quyền kiểm soát vào tay GEN kể từ giai đoạn giữa ván đấu. Bên cạnh đó, Faker cùng các đồng đội cũng tỏ ra bất lực trước sức mạnh của Kalista. Phút 25, T1 mắc lỗi chuyển và để GEN dễ dàng lấy được bùa lợi Baron.

Những gì T1 làm được trong ván 3 là tình huống lấy được 3 điểm hạ gục của GEN sau pha tỏa sáng của Faker với con bài Zoe. Tuy nhiên, trong pha giao tranh quyết định ở phút 33, GEN đã tạo ra cú quét sạch để ấn định chiến thắng 2-1 trước T1.

Gumayusi lập pentakill đầu tiên của LCK mùa xuân 2021 Dù T1 thua ngược 1-2 trước Damwon, xạ thủ Lee "Gumayusi" Min-hyeong vẫn ghi dấu ấn với pha pentakill (5 điểm hạ gục liên tiếp) đầu tiên trong sự nghiệp.

SofM cùng Suning thua trận thứ 2 ở LPL mùa xuân 2021

Trong trận đấu tại tuần 3 vòng bảng LPL mùa xuân 2021, á quân thế giới Suning bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước đội tuyển bị đánh giá thấp hơn Rare Atom.

Faker cùng Nuguri giành giải 'Ngôi sao của năm'

Dù không góp mặt tại Chung kết Thế giới 2020, T1 vẫn có 4 thành viên được vinh danh trong lễ trao giải Hall of Fame 2020 của eSports Hàn Quốc.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm