Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Damwon thắng cả 2 trận của tuần 1 LCK mùa xuân 2021

Trong trận thứ 2 tại vòng bảng LCK mùa xuân 2021, nhà đương kim vô địch tiếp tục thể hiện sức mạnh với chiến thắng 2-0 trước Nongshim RedForce.

Ở ván 1, Damwon sử dụng đội hình 2 xạ thủ với Gnar - Nidalee - Lucian - Kai'sa - Galio. Trong khi đó, Nongshim RedForce (NS) chọn đội hình cơ bản với Aatrox - Lillia - Zoe - Samira - Alistar.

Cả Damwon lẫn NS tập trung kiểm soát trong giai đoạn đầu. Lúc này, bộ đôi Canyon - ShowMaker có chỉ số lính vượt trội so với Rich - Peanut để qua đó giúp Damwon dẫn tiền trước NS.

Damwon,  ShowMaker,  Canyon,  LCK anh 1

Đội hình thi đấu của nhà đương kim vô địch Damwon. Ảnh: LoL Esports.

Trong pha giao tranh đầu tiên, Canyon mang về Sứ giả khe nứt, đồng thời Damwon lấy được 2 điểm hạ gục của NS. Nhà đương kim vô địch gia tăng lợi thế một cách triệt để từ giai đoạn giữa ván đấu.

ShowMaker cùng các đồng đội sở hữu 3 rồng, nâng khoảng cách về tiền lên con số 10.000 ở phút 24, lấy thêm bùa lợi Baron trước khi quét sạch đội hình NS. Đến phút 27, Damwon đưa 3 thành viên của NS lên bảng điểm số, phá hủy nhà chính để qua đó dẫn trước 1-0.

Damwon tiếp tục thể hiện sự áp đảo trong ván 2. ShowMaker có chiến công đầu ở ngay phút thứ 5 khi solokill thành công Bay tại khu vực đường giữa.

Ở chiều ngược lại, NS luôn nằm trong thế bị động và thậm chí không phá được lớp khiên trụ nào của Damwon trong 14 phút đầu tiên. Bên cạnh đó, kế hoạch "cắm trại" (camp) mà NS hướng tới khu vực đường trên của Gnar trong tay Khan cũng thất bại.

Damwon kiểm soát hoàn toàn các mục tiêu lớn trên bản đồ với 2 Sứ giả khe nứt và dẫn 3-1 về rồng. Sau khi nâng khoảng cách về tiền lên con số 10.000, Damwon tiếp tục lấy thêm bùa lợi Baron và 2 nhà lính siêu cấp của NS.

Trong pha giao tranh trước thềm nhà chính, ShowMaker cùng các đồng đội dễ dàng hạ gục 3 thành viên của NS để ấn định chiến thắng 2-0 sau 28 phút thi đấu.

Gumayusi lập pentakill đầu tiên của LCK mùa xuân 2021 Dù T1 thua ngược 1-2 trước Damwon, xạ thủ Lee "Gumayusi" Min-hyeong vẫn ghi dấu ấn với pha pentakill (5 điểm hạ gục liên tiếp) đầu tiên trong sự nghiệp.

Doinb: 'SofM đã phải chịu rất nhiều áp lực'

Tuyển thủ Kim "Doinb" Tae-sang nhận xét Lê "SofM" Quang Duy bắt đầu gặp khó trong việc đưa ra quyết định và kêu gọi giao tranh tại Suning.

T1 thua ngược Damwon trong ngày Faker trở lại

Trong trận đấu thứ 2 tại vòng bảng LCK mùa xuân 2021, T1 đã để thua 1-2 trước nhà đương kim vô địch Damwon dù có sự phục vụ của Faker.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm