Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

T1 duy trì mạch bất bại dù không có Faker

Nhà đương kim vô địch Hàn Quốc chưa thua game đấu nào trong thời gian huyền thoại Faker ngồi dự bị.

Tối 6/8, T1 chạm trán SeolHaeOne Prince (SP) trong khuôn khổ tuần thi đấu thứ 8 của Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) mùa hè 2020. Trước đối thủ đang đứng cuối bảng với chuỗi 12 trận thua liên tiếp, T1 tiếp tục để tài năng trẻ sinh năm 2003 Clozer thi đấu ở vị trí đường giữa thay cho Faker.

t1 sp anh 1

Clozer đang là tuyển thủ duy nhất có tỷ lệ thắng 100% tại LCK mùa hè 2020. Ảnh: InvenGlobal.

Trong game đấu đầu tiên, T1 sớm có lợi thế lớn nhờ màn thể hiện xuất sắc của người chơi hỗ trợ Effort. Với 2 điểm hạ gục và một pha hỗ trợ, Effort khiến xạ thủ Caitlyn của SP bị tụt lại khá xa so với Ezreal trong tay Teddy. Trong khi đó, người đi rừng Cuzz của T1 tích cực “ghé thăm” các đường và giành về cho đội nhà những điểm hạ gục quan trọng.

Đến phút 16, chênh lệch là 6.000 tiền và 6-0 về mạng. Đến lúc này, chiến thắng dành cho T1 chỉ còn là vấn đề thời gian. Họ kiếm thêm 10 điểm hạ gục trước khi sớm khép lại ván đấu sau chỉ 26 phút.

Sang game 2, SP thay đổi cặp đôi đường dưới khi đưa xạ thủ Trigger và hỗ trợ Mia vào thay bộ đôi HyBriD/Secret. Tuy có phần kịch tính hơn game đấu trước, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về T1.

Phút 18, SP bất ngờ có pha giao tranh thắng lợi khi tiêu diệt toàn bộ đội hình đối thủ, nhưng những nỗ lực này chỉ giúp họ kéo dài trận đấu, khi lượng tiền và trang bị chênh lệch đã quá lớn.

6 phút sau, trong nỗ lực có được con rồng thứ 3, cả 5 thành viên SP bị hạ gục. Phút 30, sau khi tiêu diệt được cặp đôi xạ thủ - hỗ trợ của SP, T1 đẩy thẳng vào nhà chính đối phương và ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0.

Với thắng lợi này, T1 đặt một tay vào tấm vé vào vòng play-off, họ chỉ cần giành thêm một game thắng nữa để chắc suất đi tiếp. Màn thể hiện tốt trong 3 trận đấu vừa qua cũng giúp Clozer khẳng định anh xứng đáng “nối nghiệp” Faker khi huyền thoại của T1 chia tay đấu trường chuyên nghiệp.

Khiêu khích đội của Faker, tuyển thủ Hàn Quốc trả giá đắt Trong trận Afreeca gặp SK Telecom hồi 2016, tuyển thủ đi rừng Lira có hành động khiêu khích đối thủ. Sau đó, anh phải trả giá khi bị "Quỷ Vương" Faker và đồng đội đánh bại.

Game thủ kể lại khoảnh khắc vụ nổ ở Beirut làm vỡ nát cửa sổ

Vụ nổ ở Beirut khiến nửa số cửa sổ nhà của game thủ Dota 2 vỡ nát, và anh có thể bị công ty sa thải.

Aguero lúng túng trong lần đầu chơi LMHT

Thay vì các tựa game quen thuộc như FIFA 20 hay Grand Theft Auto V, Aguero lựa chọn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) để thử nghiệm dàn máy tính mới của anh.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm