Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

T1 đánh bại GenG trong ngày Faker cùng Canna trở lại

Trong trận đấu tâm điểm của tuần 8 LCK mùa xuân 2021, T1 đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-0 trước GenG.

Đội hình thi đấu của T1 có sự thay đổi khi 4 tuyển thủ Kim "Canna" Chang-dong (đường trên), Moon "Cuzz" Woo-chan (đi rừng), Lee "Faker" Sang-hyeok (đường giữa), Park "Teddy" Jin-seong (xạ thủ) có lần đầu tiên thi đấu cùng nhau sau 199 ngày, kết hợp với Ryu "Keria" Min-seok (hỗ trợ).

Ở chiều ngược lại, đội hình thi đấu của GenG (GEN) vẫn là những cái tên gồm Kim "Rascal" Kwang-hee, Kim "Clid" Tae-min, Gwak "BDD" Bo-seong, Park "Ruler" Jae-hyuk và Kim "Life" Jeong-min.

Faker,  T1,  GenG anh 1

Đội hình mạnh nhất của T1 ở thời điểm hiện tại. Ảnh: T1LoL.

Ván 1, T1 lựa chọn Gragas - Hercarim - Seraphine - Senna - Nautilus. Trong khi đó, GEN lấy Camille - Udyr - Azir - Ezreal - Karma. Với sự di chuyển chủ động của Cuzz, T1 áp đảo khu vực đường trên và giúp Canna có KDA (chỉ số hạ gục) là 3/0/2 sau 11 phút thi đấu. Bên cạnh đó, Faker cũng có 2 điểm hạ gục để rút ngắn thời gian tăng tiến sức mạnh.

T1 tạo thế dẫn tiền từ phút thứ 7 và kiểm soát hoàn toàn thế trận trước GEN kể từ giai đoạn đi đường. Ở giai đoạn cuối ván 1, Faker cùng các đồng đội liên tục nắm lợi thế trong các pha giao tranh với GEN và kiểm soát tốt khu vực Baron.

Trong pha giao tranh trước thềm Baron ở phút 33, T1 tiếp tục lấy thêm 4 điểm hạ gục bên phía GEN. Ngay lập tức, Faker cùng Canna sử dụng "Dịch Chuyển" lên phá hủy nhà chính, ấn định tỷ số hạ gục 20-5 để vươn lên dẫn 1-0 trước GEN.

Sang ván 2, lựa chọn tướng ở vị trí đi rừng và đường giữa của 2 bên không có sự thay đổi. Canna chuyển sang Gnar để đối đầu Camille của Rascal ở khu vực đường trên. Tại đường dưới, T1 sử dụng bộ đôi Kai'sa - Leona còn GEN lấy Aphelios - Galio.

Teddy có chiến công đầu ở phút thứ 4 sau tình huống di chuyển hỗ trợ của Cuzz. Ngược lại, GEN đáp trả với pha hạ gục Canna của Clid ở đường trên. Bước ngoặt xảy ra ngay ở phút thứ 6, Kai'sa của Teddy có thêm 3 điểm hạ gục sau tình huống "Dịch chuyển" và sử dụng "Phân Chia Thiên Hạ" lỗi của BDD xuống đường dưới.

T1 tạo ra thế trận áp đảo, mở ra khoảng trống ở cả 3 khu vực đường và dẫn 5.000 tiền trước GEN ở phút 16. GEN cố gắng gỡ gạc với pha cướp Baron của Clid dù để mất 3 điểm hạ gục cho Kai'sa trong tay Teddy.

Dù vậy, T1 đã thi đấu cẩn thận hơn ở tình huống tổ chức ăn Baron thứ 2 để đẩy thẳng đường giữa và ép GEN phải phòng ngự trước thềm nhà chính. Lúc này, khoảng cách về tiền đã được Faker cùng các đồng đội đưa lên mức 10.000 với GEN.

Trong pha giao tranh cuối cùng, T1 đưa 4 thành viên của GEN lên bảng điểm số để nâng tỷ số hạ gục lên 19-5 và giành chiến thắng 2-0. Kết quả này giúp Faker cùng các đồng đội giữ vững vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng LCK mùa xuân 2021 và trả món nợ ở lượt đi, khi thua ngược 1-2 trước GEN. Trong khi đó, GEN vẫn đứng ở vị trí thứ 2 với thành tích 10-5.

Team Flash thua trận thứ 6 ở lượt đi VCS mùa xuân 2021 Thất bại 1-2 trước Team Secret khiến Team Flash trở thành nhà đương kim vô địch tệ nhất lịch sử giải đấu khi kết thúc lượt đi VCS mùa xuân 2021 với thành tích 1-6.

SBTC Esports bổ sung tuyển thủ ở giai đoạn lượt về

Tuyển thủ hỗ trợ Bùi Nguyễn "Venus" Quốc Hoàng sẽ tái hợp Nguyễn Phước "Celebrity" Long Hiệp trong màu áo SBTC Esports ở lượt về mùa giải 2021.

BTS thắng ngược SBTC Esports

SBTC Esports vươn lên dẫn trước, nhưng vẫn bị BTS lội ngược dòng trong trận đầu tiên ở lượt về VCS mùa xuân 2021.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm