Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BTS thắng ngược SBTC Esports

SBTC Esports vươn lên dẫn trước, nhưng vẫn bị BTS lội ngược dòng trong trận đầu tiên ở lượt về VCS mùa xuân 2021.

Đội hình thi đấu của BTS Esports có sự thay đổi khi tân binh Võ Hoàng "Ryuk" Lê Khang thay thế Trần Lê "TH" Trung Hậu ở vị trí đường trên để kết hợp với Lê Ngọc "Draktharr" Toàn, Lê Ngọc "Glory" Vinh, Đặng "Bigkoro" Ngọc Tài và Phạm Thạch "Elio" Nhân Băng.

Trong khi đó, đội hình SBTC Esports vẫn là Phạm "Zeros" Minh Lộc (đường trên), Nguyễn Lê "Yijin" Hải Đăng (đi rừng), Lê “Dia1” Phú Quý (đường giữa), Nguyễn Phước "Celebrity" Long Hiệp (xạ thủ) và Nguyễn "Slay" Ngọc Hùng (hỗ trợ).

SBTC Esports,  VCS mua xuan 2021 anh 1

SBTC Esports đang có phong độ không ổn định. Ảnh: SE.

Ở ván 1, Draktharr tập trung hỗ trợ Karma của Ryuk tại đường trên với mục đích hạn chế sức mạnh Gnar trong tay Zeros. Chiến thuật này tỏ ra hiệu quả trong giai đoạn đầu, khi Zeros bị Hecarim của Draktharr hạ gục tới 3 lần sau 10 phút thi đấu.

Tại khu vực đường giữa, Victor của Glory cũng cho thấy sự áp đảo với 2 lần hạ gục Syndra trong tay Dia1. Tuy nhiên, SBTC vẫn cân bằng về lượng tiền với BTS, lấy được 3 bùa lợi rồng và giúp Jinx của Celebrity tăng tiến sức mạnh với KDA (chỉ số hạ gục) 4/0/0 ở phút 16.

Đội hình giao tranh của SBTC phát huy sức mạnh về giai đoạn cuối ván 1. Dù chủ động bỏ 2 bùa lợi rồng gió, Zeros cùng đồng đội vẫn lấy được nhà lính siêu cấp đường dưới và 2 bùa lợi Baron.

BTS mắc sai lầm khi tổ chức ăn Baron ở phút 31. Không những để Yijin cướp Baron, BTS còn bị SBTC quét sạch đội hình để vươn lên dẫn trước 1-0 với tỷ số hạ gục 16-12.

Sang ván 2, BTS tiếp tục có lợi thế sớm khi Azir của đường giữa Glory mang về pha double kill (2 điểm hạ gục cùng lúc) ở phút thứ 3. Ở vị trí đi rừng, Dratharr (Hecarim) dẫn trước Yijin (Gragas) tới 2 cấp độ.

Ngược lại, SBTC tạo ra sự áp đảo ở đường trên nhờ Zeros (Irelia) tạo ra khoảng cách về chỉ số lính với Ruyk (Wukong). Tại đường dưới, bộ đôi Tristana - Thresh bên phía SBTC liên tục tạo thế lính đẩy trước cặp Kai'sa - Rakan của BTS.

SBTC bất ngờ đánh mất lợi thế ở phút 22, khi để BTS lấy được 5 điểm hạ gục và bùa lợi Baron sau pha giao tranh ở đường giữa. Về giai đoạn cuối, BTS nâng khoảng cách về tiền lên hơn 8.000, dẫn 7-3 về trụ và 3-1 về rồng ở phút 29.

Sau khi lấy được bùa lợi Baron thứ 2 trên bản đồ, BTS đẩy thẳng đường trên và ấn định tỷ số hạ gục 17-8 để gỡ hòa 1-1 với SBTC.

SBTC Esports,  VCS mua xuan 2021 anh 2
Xạ thủ Bigkoro được bình chọn là MVP (tuyển thủ hay nhất) của ván 3. Ảnh: VETV.

Đến ván 3, BTS tiếp tục có lợi thế từ những phút đầu khi Glory (Syndra) và Bigkoro (Kai'sa) mang về điểm hạ gục. Tuy nhiên, SBTC đã cân bằng thế trận với việc phá hủy 2 trụ đường trên ở phút 13.

Thế trận được giữ ở mức cân bằng sau giai đoạn đi đường. SBTC kiểm soát Baron và mở được 2 cánh để tạo khoảng trống cho Fiora của Zeros đẩy lẻ. Ngược lại, BTS lấy được 3 bùa lợi rồng và nhà lính siêu cấp đường giữa sau 22 phút.

Ở giai đoạn sau của ván 3, BTS kiểm soát tốt thế lính ở cả 3 đường và khiến SBTC phải lùi về phòng ngự. Đến phút 37, BTS tổ chức ăn Baron thành công, quét sạch đội hình SBTC để hoàn tất màn lội ngược dòng với chiến thắng 2-1.

Kết quả này khiến SBTC vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng VCS mùa xuân 2021 với thành tích 5-3. Trong khi đó, BTS đang đứng ở vị trí thứ 7 với 2 chiến thắng sau 8 trận.

Team Flash thua trận thứ 6 ở lượt đi VCS mùa xuân 2021 Thất bại 1-2 trước Team Secret khiến Team Flash trở thành nhà đương kim vô địch tệ nhất lịch sử giải đấu khi kết thúc lượt đi VCS mùa xuân 2021 với thành tích 1-6.

Team Flash nhận thất bại trong ngày tái đấu GAM Esports

Trong ngày ra quân ở lượt về VCS mùa xuân 2021, GAM Esports đã lội ngược dòng, giành chiến thắng 2-1 trước đương kim vô địch Team Flash.

Saigon Buffalo thắng trận thứ 4 liên tiếp

Trong ngày mở màn lượt về VCS mùa xuân 2021, Saigon Buffalo đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng để giành chiến thắng 2-1 trước Team Secret.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm