Hiện trạng PVN khi ông Trần Sỹ Thanh ngồi ghế chủ tịch
Đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐTV tại PVN, ông Trần Sỹ Thanh sẽ phải bắt tay ngay vào giải quyết khó khăn chồng chất mà tập đoàn đang gặp phải.
85 kết quả phù hợp
Hiện trạng PVN khi ông Trần Sỹ Thanh ngồi ghế chủ tịch
Đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐTV tại PVN, ông Trần Sỹ Thanh sẽ phải bắt tay ngay vào giải quyết khó khăn chồng chất mà tập đoàn đang gặp phải.
'Bán Sabeco được giá, nhưng quan trọng là tiền dùng để làm gì'
Theo TS Trần Du Lịch, việc thoái vốn Nhà nước tại Sabeco là thành công lớn với số tiền thu về gần 5 tỷ USD. Số tiền này phải dùng cho đầu tư phát triển.
Thông tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai vào sáng 13/10
Bốn ngày sau sự cố sạt lở đất tại ga Lâm Giang (Yên Bái), Tổng công ty ĐSVN đã huy động nhận lực, máy móc khắc phục hậu quả để thông đường vào rạng sáng 13/10.
Công nghiệp ôtô và giấc mơ 1/4 thế kỷ
Việc Vingroup gia nhập cuộc chơi sản xuất ôtô ngày 2/9 với thương hiệu VinFast nhen nhóm trở lại giấc mơ về ngành công nghiệp ôtô vốn đã loay hoay tìm hướng suốt hơn 20 năm qua.
Kỷ niệm 72 năm ngày Quốc khánh với chương trình 'Rạng rỡ Việt Nam'
Kỳ nghỉ lễ sắp tới, người yêu nhạc có dịp nghe lại những ca khúc đi cùng năm tháng trong chương trình nghệ thuật “Rạng rỡ Việt Nam”, diễn ra vào tối 1/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Đề xuất 3 tháng thay đổi giá điện một lần
Bộ Công Thương đề xuất 3 tháng điều chỉnh giá điện một lần. Nếu mức điều chỉnh dưới 5%, EVN sẽ được quyết, từ 5-10% do Bộ Công Thương quyết, từ 10% trở lên Thủ tướng quyết định.
Xe nhập Thái và hiện thực phũ phàng của công nghiệp ôtô Việt
Không chỉ vượt lên vị trí số 1 mà thậm chí, Thái Lan đã bắt đầu bỏ xa 11 nước và vùng lãnh thổ khác đang xuất khẩu ôtô vào Việt Nam, xét cả về lượng lẫn giá trị kim ngạch.
EVN đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV
Để đảm bảo điện phục vụ hoạt động của Quốc hội họp, EVN HANOI đã xây dựng phương án đảm bảo điện, tổ chức diễn tập và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan.
240 nhà đầu tư mua cổ phần công ty sở hữu Honda, Toyota
Gần 90% lượng cổ phần đấu giá trong đợt chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) của VEAM đã được bán cho 240 nhà đầu tư, thu về hơn 2.136 tỷ đồng.
Không lấy đất nông nghiệp cấp cho dự án điện mặt trời
Tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo không được lấy đất nông nghiệp để làm dự án điện mặt trời. Ngoài ra, tỉnh này chủ trương đầu tư phải có lộ trình rõ ràng và không cấp dự án ồ ạt
Doanh nghiệp không cần làm gì vẫn lãi nghìn tỷ sắp IPO
Kinh doanh ảm đạm nhưng mỗi năm VEAM vẫn nhận hàng nghìn tỷ đồng từ việc sở hữu hàng loạt đại gia về ôtô, xe máy tại Việt Nam. Ngày 29/8 tới, VEAM sẽ bán cổ phần ra công chúng.
Hạ thủy tàu hậu cần nghề cá lớn nhất miền Trung
Sáng 9/3, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hạ thủy, bàn giao tàu dịch vụ hậu cần nghề cá hiện đại, lớn nhất miền Trung cho Công ty CP thủy sản Lý Sơn khai thác.
Năm đại gia quyết làm bằng được chiếc ôtô Việt
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Bỗng dưng mất việc sau một ngày bảo vệ tổng thống Mỹ
Chưa hết vui mừng khi trở thành nhân viên bảo vệ an ninh cận kề Tổng thống Barack Obama, một người đàn ông Mỹ đã mất việc vì anh đến gần chiếc limousine của ông chủ Nhà Trắng.
120 sếp lớn nhận lương 66 tỷ đồng/năm
Bảng kê lương của 120 lãnh đạo 11 tập đoàn, Ttng công ty cho thấy, tổng số tiền lương họ nhận được đến gần 66 tỷ đồng trong năm 2013, người có lương cao nhất gần 900 triệu đồng.
Những con số biết nói về tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam
Không chỉ mở toang cánh cửa giao thương cho vùng Tây Bắc, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai còn góp phần “đóng mạch” tuyến hành lang phát triển thuộc tiểu vùng sông Mekong.
Người Việt đã gọi xe máy là 'Honda' như thế nào?
Đứng đầu thị phần xe máy tại Việt Nam với 65% thị phần, có 640 đại lý ủy quyền. Mọi người gọi xe máy là Honda thay vì Honda là xe máy.
Làm ăn với Trung Quốc: Ví dụ đắng từ ngành cơ khí
Nếu năm 2006 Việt Nam mới XK khoảng 1,8 tỷ USD sản phẩm cơ khí thì năm 2010 đã 7,3 tỷ USD, năm 2013 đạt 13,1 tỷ USD. Nhưng tiềm lực ấy đang dần mai một vì nhà thầu Trung Quốc.
Nhập khẩu từ nhân công đến ốc vít
Hàng loạt dự án tỷ USD rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc, chưa rõ chất lượng đến đâu thế nhưng tỉ lệ nội địa hóa gần như bằng 0%.
Công nghiệp ô tô: Loay hoay tìm lối thoát
Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn hạn chế, chủ yếu dừng lại ở các khâu lắp ráp thô sơ, giá thành còn quá cao... Đâu là lối thoát cho công nghiệp ô tô vẫn là câu hỏi lớn.