Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Szoboszlai và khoảnh khắc chinh phục thế giới

Đội trưởng tuyển Hungary, Dominik Szoboszlai tỏ ra sốt sắng, sẵn sàng khiêng cáng phụ các nhân viên y tế vào sân để họ cứu chữa cho đồng đội Barnabas Varga hôm 24/6.

Highlights EURO 2024: Hungary 1-0 Scotland Hungary có chiến thắng đầy cảm xúc trước Scotland rạng sáng 24/6 (giờ Hà Nội).

"Một bức ảnh hơn ngàn lời nói" có lẽ là những gì chân thật và xúc động nhất được nhìn thấy trên sân Stuttgart Arena (Stuttgart, Đức) ở trận đấu thuộc lượt cuối bảng A giữa Scotland và Hungary. Khoảnh khắc ấy thuộc về Szoboszlai - cầu thủ không ngần ngại khiêng cáng cùng các nhân viên y tế vào sân giúp đỡ đồng đội Varga đang bất bỉnh sau tình huống va chạm mạnh với thủ môn Angus Gunn của Scotland.

Thời điểm vụ việc xảy ra, nhiều cầu thủ ban đầu không nhận ra mức độ nghiêm trọng liên quan tới chấn thương mà Varga gặp phải. Thế nhưng, Szoboszlai thì khác.

Szoboszlai anh 1

Tấm ảnh Szoboszlai cùng các nhân viên y tế khiêng cáng vào sân để cứu chữa cho Varga đang gây sốt trên MXH.

Ngay khi đến gần đồng đội đổ gục xuống sân, tiền vệ 23 tuổi sớm nhận ra điều chẳng lành. Trong lúc các cầu thủ xung quanh đứng im và không biết phải làm, một số khác thì hò hét với các nhân viên y tế trong tuyệt vọng, thì Szoboszlai tức tốc chạy ra ngoài sân, hỗ trợ nhân viên y tế khiêng cáng vào.

"Tôi là một trong những người đầu tiên ở đó", Szoboszlai nói với Magenta TV. "Bản thân bị sốc. Tôi cố gắng đặt cơ thể anh ấy về mình, đó là điều tốt nhất bạn có thể làm trong những tình huống như thế. Nếu để Varga nằm sấp, điều đó có thể khiến anh ấy không có đủ không khí".

Cũng theo Szoboszlai, anh không biết những nguyên tắc dành cho các nhân viên y tế, như khi nào thì họ mới được vào sân, liệu rằng chỉ với những tiếng la hét nhờ trợ gúp từ cầu thủ thì nhân viên y tế có được vào sân hay không.

Telegraph tiết lộ thêm rằng thủ quân tuyển Hungary rất tức giận khi thấy phản ứng chậm chạp từ nhân viên y tế. "Tôi không nghĩ vậy", Szoboszlai nói khi được hỏi về việc có thấy các nhân viên y tế phản ứng nhanh với tình huống hay không.

"Tất cả đều thấy rằng đây là tình huống nghiêm trọng. Mọi người lẽ ra phải chạy thật nhanh vào sân (để cứu chữa cho cầu thủ bị chấn thương nặng - PV). Đôi lúc, mạng sống cầu thủ có được cứu hay không chỉ tính bằng giây", thủ quân tuyển Hungary nhấn mạnh.

Szoboszlai anh 2

Szoboszlai đã bật khóc.

Khoảnh khắc nhân viên y tế cứu chữa cho Varga, Szoboszlai được nhìn thấy không kiềm chế được cảm xúc, anh rưng rưng nước mắt. Khi Kevin Csoboth ghi bàn ở phút 90+10, Szoboszlai tiến đến và đưa chiếc áo số 19 vốn thuộc về Varga như một cách để vinh danh đồng đội.

Theo New York Post, tình trạng của Varga đã ổn định sau khi được đưa tới bệnh viện để kiểm tra. Tiền đạo tuyển Hungary có thể phải phẫu thuật do bị gãy một số vùng xương trên khuôn mặt. Vấn đề gặp phải cũng khiến Varga chia tay VCK EURO 2024.

Ở trận đấu với Scotland, Csoboth sắm vai người hùng của tuyển Hungary, anh ghi bàn duy nhất giúp đội nhà giành chiến thắng 1-0. Tuy nhiên, phút sốt sắng của thủ quân Szoboszlai mới trở thành khoảnh khắc chinh phục thế giới. Nó cho thấy bóng đá vẫn rất đẹp và nhân văn.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Cảnh tượng gây sốc tại EURO 2024

Barnabas Varga bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu ngay trong trận đấu giữa Scotland và Hungary ở bảng A VCK EURO 2024 rạng sáng 24/6.

Di Cầm

Bình luận

Bạn có thể quan tâm