Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Swing Copters gặp khó vì ứng dụng nhái trên Google Play

Việc hàng loạt phần mềm ăn theo được phát hành trước cả phiên bản chính thức đã khiến cho Swing Copters gặp nhiều khó khăn trên Google Play.

Swing Copters - tựa game mới nhất của Nguyễn Hà Đông, đã gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với hàng trăm ứng dụng ăn theo trên Google Play.

Sau khi tác giả tung teaser giới thiệu về Swing Copters, hàng loạt ứng dụng nhái đã được phát hành trước cả bản chính thức.

Các trò chơi giả mạo này đã gây nhiễu kết quả tìm kiếm. Khi người dùng sử dụng từ khóa "Swing Copters" trên Google Play, game của Hà Đông chỉ đứng vị trí thứ 63. Điều này đã khiến cho người dùng rất khó khăn để nhận ra phiên bản chính thức. Rất nhiều người đã bị lừa tải về các game nhái.

Ngay sau đó, Google đã can thiệp vào vấn đè này. Theo The Guardian, gã khổng lồ trên lĩnh vực tìm kiếm đã thẳng tay xóa hàng trăm ứng dụng ăn theo và đưa phiên bản chính thức của Swing Copters lên vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.

Mặc dù hiện tại thứ hạng của Swing Copters còn khá thấp trên danh mục ứng dụng miễn phí của Google Play, song với động thái tích cực này, trong vài ngày tới nhiều khả năng tình hình sẽ sớm được cải thiện. Riêng phiên bản dành cho iOS của Swing Copters đã tiến gần đến top đầu của danh mục ứng dụng miễn phí trên AppStore.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm