Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suýt gãy tay vì tranh giành vé xe Tết ở Sài Gòn

Đến từ 2h sáng ngồi chờ, chạy tới 6 nơi để chen lấn, tranh giành lấy số thứ tự nhưng rất nhiều người không mua được vé xe mở bán sáng nay tại bến xe Miền Đông, TP.HCM.

Sáng nay, hàng ngàn người tập trung trước quầy vé của một hãng xe tại bến xe miền Đông (TP.HCM) chờ mua vé xe Tết. Tình trạng nhiều người chen lấn, xô đẩy để giành số thứ tự, mua vé đã khiến điểm bán vé của hãng này trở nên hỗn loạn. Lực lượng công an, bảo vệ của bến xe, nhà xe được huy động để ổn định trật tự nhưng không xuể. 
Nhiều người cho biết, hãng xe Phương Trang bán vé các tuyến Sài Gòn đi Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng vào sáng nay nên họ tới từ lúc 2h sáng để lấy số thứ tự. Tuy vậy nhiều người đến sớm nhưng cũng không thể lấy được số thứ tự bởi cách bán vé thiếu khoa học của nhà xe. Ảnh: Nhiều người tỏ ra mệt mỏi vẫn ngồi thẫn thờ chờ số thứ tự của nhà xe không biết sẽ phát ra lúc nào.
Chị Phan Thị Hoa (quê Bình Định) bức xúc: "Tôi từ quận Tân Phú tới đây lúc 2h30 sáng, cùng với nhiều người ngồi chờ đến khi quầy mở cửa. Lúc đầu mọi người còn xếp hàng nhưng sau đó ít phút thì bắt đầu chen lấn, xô đẩy nhau để giành chỗ, nhà xe lại chuyển sang cửa khác, làm mọi người chạy đi chạy lại. Tôi phải chạy đến 6 chỗ để lấy số thứ tự nhưng vẫn không được". Ảnh: Cảnh chen lấn diễn ra từ sáng sớm khi quầy bán vé mở cửa.
 Anh Trần Trường Giang (quê Quảng Nam) cho biết, anh và người bạn biết sẽ phải vất vả để chen lấn lấy số thứ tự nên đã đi sớm. Nhà xe thay đổi chỗ phát số thứ tự liên tục, hai người chốt ở 2 cửa của quầy vé nhưng không ai lấy được số thứ tự, đành ngồi chờ đợt sau. Ảnh: Rất nhiều người áp sát vào cửa quầy vé của hãng xe đã đóng, chỉ chờ thấy nhân viên nhà xe phát số thứ tự là ào vào cho nhanh để giành giật.
Nhiều người tỏ ra rất bức xúc với cách bán vé của nhà xe khi họ phải nghỉ làm, đi sớm, ngồi chờ từ sáng sớm đến trưa mà không mua được vé. Anh Nguyễn Trung Tiến (quê Bình Định) nói: "Chúng tôi đến rất sớm nhưng không thể mua được vé, tại sao nhà xe không phân ra các giờ, buổi, hay ngày cho 1 hay 2 tỉnh mà cứ gom lại một lần khiến nhiều người tập trung đông như vậy chứ".
Hàng chục bảo vệ và nhân viên nhà xe làm việc liên tục để hướng dẫn, giải thích, thông báo thông tin  cho người mua vé nhưng dòng người quá đông khiến quầy vé như tổ ong vỡ. 
Đến 10h trưa, nhà xe thông báo phát số thứ tự ngay tại cửa B của bến xe, hàng trăm người lại phải chạy vội tới đây, chen nhau. Bạn Phan Quốc Thắng (sinh viên) vui mừng vừa điền thông tin vào số thứ tự giành được, vừa nói: "Mình may mắn lấy được số tự nhưng cũng suýt bị gãy tay khi chen lấn, ai cũng toát mồ hôi nhưng nhà xe cứ phát số thứ tự nhỏ giọt thế này khiến nhiều người mệt mỏi và bức xúc quá".
Rất nhiều cuộc điện thoại của người đi mua vé xe gọi về công ty để xin thêm giờ nghỉ làm, thông báo chưa mua được vé.
Nhiều người đi từ sáng sớm, chạy đi chạy lại các cửa không lấy được số thứ tự nhưng không ít người đi muộn lại may mắn có được số thư tự khi chen lấn. Ảnh: Nhiều người có số thứ tự ngồi chờ trong phòng vé nóng bức của hãng xe để mua vé mà không dám đi ăn cơm trưa
Bạn N. vui mừng khi cầm trên tay số thứ tự chờ mua vé cho biết: "So với rất nhiều người thì em tới hơi muộn nhưng đang tình cờ đi qua cổng B của bến xe, thấy nhân viên nhà xe này cầm số thứ tự chuẩn bị phát nên em cùng người bạn xông vào lấy được hai số thứ tự".
Đến 12h trưa, nghe hãng xe thông báo 14h chiều sẽ phát số thứ tự tiếp, nhiều người không dám về hoặc đi ăn cơm.
Ăn tạm bánh mì để chờ số thứ tự của hãng xe có thể phát ra bất cứ lúc nào.
Nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi phải chờ mua vé xe tết của hãng này từ sáng sớm cho đến trưa, chạy đi chạy lại như con rối mà không được. Việc chen lấn khiến nhiều người bị mất điện thoại, ví tiền, chấn thương, quần áo nhơ nhớp.
Một bạn trẻ may mắn mua được vé xe về ăn Tết.
12h30, rất nhiều người chờ trước cửa của căng tin bến xe để chờ số thứ tự phát ra khiến việc buôn bán của căng tin bị ảnh hưởng
Tại cổng B của nhà xe cũng có hàng trăm người ngồi chờ để lấy số thứ tự.
Trao đổi với PV, ông Thượng Thanh Hải, PGĐ bến xe miền Đông cho biết: "Bến xe đã đưa ra thông báo cho các doanh nghiệp quy trình bán vé là chia nhỏ ngày bán nhưng công ty Phương Trang không tuân thủ quy trình này như các doanh nghiệp khác, bán vé thiếu khoa hoc nên xảy ra tình trạng này. Việc nhà xe thông báo với hành khách thì bến xe không biết, việc lộn xộn thế này bến xe chỉ có thể cùng công ty phối hợp giữ trật tự. Trong những ngày tới công ty không cam kết giữ trật tự khi bán vé,  chúng tôi sẽ có phương án xử lý".

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm