Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suýt chết vì nước biển, 30 con vích lại gặp hành trình sóng gió

30 con vích Kemp, loài rùa biển hiếm nhất và đang trong tình trạng cực kỳ nguy cấp, đã có một chuyến đi đến nơi ở mới tại Louisiana, Mỹ đầy sóng gió.

Thời tiết xấu và cánh quạt trực thăng bị hỏng đã khiến chuyến bay chở 30 con vích được giải cứu ở mũi Cod, Massachusetts phải ngừng lại giữa chừng ở Tennessee khi đang trên đường đến New Orleans, Louisiana.

Chúng nằm trong số hàng trăm con vích bị sốc và suýt chết vì nhiệt độ nước biển ở mũi Cod giảm.

Chiếc trực thăng chở 30 con vích cất cánh vào ngày 25/11, nhưng phải đổi đường bay và tiếp nhiên liệu 2 lần vì bão và gió lớn, theo AP.

Trong quá trình cất cánh sau khi tiếp nhiên liệu lần 2 ở Chattanooga, Tennessee, một tảng đá đã làm hỏng cánh quạt trực thăng, khiến máy bay không thể tiếp tục hành trình.

giai cuu vich Kemp anh 1

Những con vích Kemp đã phải qua đêm ở Thủy cung Tennessee khi đang trên đường đến Louisiana. Ảnh: AP.

Các nhân viên của Thủy cung Tennessee đã nhận chăm sóc những con vích này qua đêm. Đến ngày 26/11, chúng được đưa lên một chiếc xe buýt mượn từ sân bay và di chuyển bằng đường bộ đến New Orleans.

“Khi chúng tôi nghe tin máy bay sẽ không thể tiếp tục hành trình, một loạt cuộc gọi đã được thực hiện. Trong vòng một giờ, chúng tôi đã tìm được nơi ấm áp và an toàn để những con vích này ở qua đêm”, Connie Merigo, quản lý cơ quan giải cứu động vật của Thủy cung New England ở Massachusetts, cho biết.

Thủy cung New England là nơi những con vích sinh sống sau khi được giải cứu để phục hồi rồi mới chuyển đến New Orleans.

Những con vích này đang ổn định ở nơi ở mới, nhưng sẽ cần phải được chăm sóc đặc biệt trước khi trả về tự nhiên, theo Thủy cung New England.

Vích Kemp là loài rùa biển nhỏ nhất, có kích thước chỉ hơn 0,6 m. Chúng thường được tìm thấy ở vịnh Mexico.

Xác chồn nâu trồi lên trên hố chôn như 'zombie' ở Đan Mạch

Xác những con chồn nâu đang trồi lên khỏi hố chôn ở Đan Mạch và gây ra sự hoang mang ở quốc gia này sau một đợt tiêu hủy vội vã vì lo ngại virus corona đột biến.

Loài chuột mang chất độc có thể hạ gục cả voi

Chuột có mào châu Phi ăn các cành cây chứa độc rồi liếm lông để tự bao phủ mình bằng chất độc trong nước bọt.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm