Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sưu tầm thư và kỷ vật chủ đề tình yêu trong chiến tranh

Ban tổ chức cuộc vận động sưu tầm kỷ vật và cuộc thi viết “Tình yêu trong chiến tranh” nhận những bài viết kể câu chuyện, nhân vật thật trong chiến tranh biên giới, bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 22/7, lễ phát động cuộc vận động sưu tầm kỷ vật với chủ đề “Tình yêu trong chiến tranh” và chuẩn bị xuất bản sách Trái tim người lính diễn ra tại Hội Nhà văn Việt Nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội).

Tinh yeu thoi chien anh 1

Bộ sách Nhật ký thời chiến Việt Nam có những tư liệu chân thực về thế hệ cha ông bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: ĐVH.

Cuộc vận động sưu tầm kỷ vật và cuộc thi viết xuất phát từ ý tưởng của đại tá, nhà văn Đặng Vương Hưng - người nhiều năm theo đuổi các trang viết về đề tài người lính.

Câu lạc bộ "Trái tim người lính" - diễn đàn của các cựu chiến binh trên mạng xã hội - phối hợp Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình.

Cuộc vận động sẽ sưu tầm kỷ vật trong chiến tranh bảo vệ biên giới và biển đảo Tổ quốc. Các kỷ vật, hình ảnh sưu tầm hoặc hiến tặng được tiếp nhận, lưu giữ, bảo quản lâu dài, khai thác phục vụ công tác nghiên cứu, trưng bày, tuyên truyền.

Cuộc thi viết và kể chuyện “Tình yêu trong chiến tranh” nhận những bài viết ở thể loại bút ký, ký sự, ghi chép, kỷ niệm…, dựa trên câu chuyện, nhân vật có thật. Cuộc thi không chấp nhận tác phẩm hư cấu. Dung lượng mỗi bài không quá 3.000 chữ, cùng ảnh nhân chứng.

Tinh yeu thoi chien anh 2

Hình ảnh trong phim Đừng đốt, chuyển thể từ Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm.

Các bài viết hay sẽ được lựa chọn, biên soạn, đưa vào sách mang tên Trái tim người lính.

Ngoài ra, những lá thư và nhật ký được viết trong thời gian chiến tranh bảo vệ biên giới và biển đảo Tổ quốc, sẽ được tuyển chọn, bổ sung vào những tập tiếp theo của bộ sách Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam.

Gặp gỡ nhân chứng lịch sử với bộ sách 'Nhật ký thời chiến Việt Nam'

Buổi gặp mặt tác giả và nhân chứng lịch sử với bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam” sẽ diễn ra ngày 5/7 tại Đường Sách TP.HCM.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm