Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sút trượt penalty, Ronaldo vẫn lập kỷ lục Champions League

Sút hỏng 11m cuối trận gặp Copenhagen, song bàn thắng ở phút 48 đủ giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 9 bàn tại vòng bảng Champions League.

Trong chuyến làm khách đến sân của Copenhagen, HLV Ancelotti vui mừng khi đón chào sự trở lại của chân sút xuất sắc Cristiano Ronaldo sau khi bình phục chấn thương đùi. Sự có mặt của CR7 chắc chắn tăng cường đáng kể khả năng tấn công của Real trước đội bóng Đan Mạch.

Real đánh bại Copenhagen với tỷ số 2-0.

Tuy nhiên, Copenhagen mới là đội nhập cuộc tốt hơn khi có nhiều pha lên bóng trong 15 phút đầu trận. Đáng tiếc là các cầu thủ chủ nhà không thể gây khó khăn cho thủ thành Iker Casillas. Nhờ sở hữu nhiều cầu thủ có đẳng cấp vượt trội, Real nhanh chóng kiểm soát bóng và làm chủ thế trận bằng khả năng tấn công áp đảo.

Bàn thắng mở tỷ số đến với Real diễn ra ở phút 25 do công của Luka Modric. Sau khi nhận đường chuyền của đồng đội, tiền vệ người Croatia xử lý bình tĩnh và thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật làm tung lưới Copenhagen. Sau khi có bàn thắng khai thông bế tắc trận đấu, Real tấn công liên tục trong những phút còn lại của hiệp 1 nhưng chưa thể có thêm bàn thắng.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, tỷ số được nới rộng lên thành 2-0 cho Real ở phút 48. Sau khi Pepe đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Ronaldo, cầu thủ khoác áo số 7 không bỏ lỡ cơ hội lập công cho CLB Hoàng gia. Đây là bàn thắng thứ 9 ở Champions League của Ronaldo từ đầu mùa giải. Với pha làm bàn trong trận gặp Copenhagen, CR7 trở thành cầu thủ đầu tiên lập kỷ lục ghi 9 bàn ở vòng bảng Champions League.

Ronaldo ghi bàn sau khi bình phục chấn thương.

Trong phần lớn thời gian hiệp 2, Copenhagen nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên thủng mành lưới Iker Casillas. Trái lại, đội bóng Đan Mạch suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua. Đúng ở phút cuối trận, Real được hưởng quả penalty, nhưng đáng tiếc là Ronaldo thực hiện không thành công. Giành chiến thắng 2-0 trước Copenhagen, đoàn quân của HLV Ancelotti kết thúc vòng bảng Champions League với vị trí đầu bảng B sau 5 chiến thắng và 1 trận hòa.

Trong khi đó, trận đấu còn lại ở bảng B giữa Galatasaray và Juve đã bị hủy bỏ sau khi diễn ra được 30 phút. Trọng tài người Bồ Đào Nha Pedro Proenca quyết định cho trận đấu dừng lại do lo sợ tuyết rơi khá nhiều sẽ gây ra nguy hiểm cho các cầu thủ. Trận đấu lại giữa Galatasaray và Juve sẽ diễn ra vào hôm nay (11/12).

Ở bảng B, kết quả trận Galatasaray và Juve sẽ quyết định đến tấm vé thứ 2 vào vòng  knock-out. Hiện tại, Lão phu nhân có lợi thế khi hơn đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm và chỉ cần một trận hòa đủ giúp Juve cùng Real giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Copenhagen: Wiland; Jacobsen, Mellberg, Sigurdsson, Bengtsson; Gislason, Delaney, Claudemir, Toutouth; Jorgensen, Vetokele.

Real: Casillas; Arbeloa, Nacho, Pepe, Marcelo; Xabi Alonso, Modric, Isco; Cristiano Ronaldo, Benzema, Bale.

Thông số trận đấu

 Vị trí của các đội ở bảng B

Trận Galatasaray - Juve bị hoãn vì tuyết rơi quá dày.

Trận Galatasaray – Juve hoãn vì tuyết rơi nặng hạt

Trận đấu được chờ đợi nhất bảng B giữa Galatasaray và Juve đã phải hoãn lại vì tuyết rơi nặng hạt làm ảnh hưởng đến cầu thủ hai đội.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm