Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sương mù che phủ khắp nơi ở miền Tây

Cả ngày 21/10, các tỉnh ở miền Tây phủ trùm một màu trắng đục như khói. Sáng nay, sương mù xuất hiện nhiều ở những cánh đồng, khu dân cư.

Hôm qua, nắng nhẹ ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, một số tỉnh có mưa. Trước và sau mưa, người dân vùng này đều nhìn thấy một màu trắng đục như khói phủ trùm khắp nơi.

1
Sương mù trên đường từ thị xã Vĩnh Châu về TP Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Tại Cà Mau, các huyện như U Minh, Trần Văn Thời và TP Cà Mau có hiện tượng mù từ sáng đến tối. Tại TP Bạc Liêu, 18h ngày 21/10, sương mù dày đặc ở khu vực vùng ven, giáp với các huyện Vĩnh Lợi, Hòa Bình.

Sáng 22/10, thời tiết lạnh và sương mù xuất hiện nhiều ở những cánh đồng ven quốc lộ 1A từ Cà Mau về Sóc Trăng. Đường từ thị xã Vĩnh Châu về TP Sóc Trăng, đến 7h sương mù vẫn chưa tan.

2
Chiều hôm qua, vùng ven TP Bạc Liêu phủ trùm một màu trắng lúc 18h. Ảnh: Việt Tường.

Hiện tượng thời tiết này cũng được người dân ghi nhận tại các khu đô thị, khu dân cư ở TP Sóc Trăng.

Trả lời báo chí, thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan (nguyên Phó Phòng dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ) cho biết, tình trạng sương mù dày đặc buổi sáng không chỉ xuất hiện ở TP HCM mà còn ở các tỉnh, thành khác. 

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do khối không khí lạnh lan truyền cộng với sự ô nhiễm khói bụi.

3
TP Cà Mau và các huyện lân cận xảy ra hiện tượng mù suốt ngày 21/10. Ảnh: Việt Tường.

Ông Đặng Văn Dũng, Phó giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, sáng nay ông sẽ xem lại hình ảnh quan trắc ở nhiều nơi để có đánh giá chính xác hơn. 

Mù khô xuất hiện đầu tiên ở Côn Đảo

Cơ quan khí tượng nhận định, mù khô đang diễn ra là do ảnh hưởng cháy rừng ở Indonesia. Hiện tượng này xuất hiện đầu tiên ở Côn Đảo rồi lan vào đất liền.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm