Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sương mù bao phủ TP.HCM sáng nay

Từ đêm qua đến sáng nay, độ ẩm tại TP.HCM duy trì mức cao, gió nhẹ, bụi không thoát được ở tầng thấp tạo nên lớp sương mù.

Sáng 4/11, TP.HCM tiếp tục bị bao phủ bởi sương mù, tầm nhìn xa trung bình khoảng 8 km. Dự báo ngày nắng nhẹ, nhiều mây và đêm không mưa, độ ẩm khoảng 87%. Nhiệt độ dao động từ 26-33 độ C. Lượng tia UV cao nhất ở mức 4 vào lúc trưa.

Theo AirVisual, chỉ số ô nhiễm không khí (AQI) tại TP.HCM vào 6h ở ngưỡng trung bình đến cao, từ 100 đến hơn 160 đơn vị. Chỉ số đo được ở khu vực Thảo Điền (quận 2) là 167, đường Nguyễn Công Trứ (quận 1) 151, đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9) 161.

Chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết từ đêm qua đến sáng nay, TP.HCM có độ ẩm cao, đêm lạnh, gió nhẹ và bụi chứa chất bẩn lơ lửng trong không khí dẫn đến chất lượng không khí xấu. Người dân cần đặc biệt chú ý sức khỏe, hạn chế ra đường trong điều kiện không khí chuyển xấu.

Suong mu bao quanh TP.HCM anh 1

TP.HCM có chất lượng không khí ở ngưỡng trung bình đến cao vào sáng 4/11.6h30: Pamair.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, không khí lạnh tiếp tục di chuyển về phía nam. Trường gió đông bắc trên khu vực Nam Bộ có cường độ trung bình mạnh vào sáng nay rồi giảm dần.

“Do đó, Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông vài nơi đêm nay, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn; chiều tối có mưa rào và dông ở khoảng 1/3 diện tích khu vực, gió đông bắc hoạt động cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C”, chuyên gia nhận định.

Trong 10 ngày tới, áp cao lạnh lục địa được tăng cường trở lại và sau ngày 9/11 có cường độ ổn định, sau suy yếu. Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Riêng ngày 6-8/11 và 10/11 có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

Do ảnh hưởng của bão kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên vùng biển phía tây của khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2-3 m.

Vì sao TP.HCM mù mịt, chỉ số chất lượng không khí kém hôm nay?

Sương mù chứa bụi lơ lửng trong không khí khiến TP.HCM có chỉ số chất lượng không khí từ xấu đến kém sáng nay. Chuyên gia nhận định hiện tượng này kéo dài trong ngày.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm