Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nắng nóng quay lại TP.HCM

Thời tiết tại TP.HCM trong tuần này chủ yếu là ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào. Cùng lúc, nắng nóng diện rộng tiếp diễn tại Trung Bộ.

7h ngày 24/8, nhiệt độ ghi nhận ở TP.HCM là 27 độ C, tiết trời mát mẻ. Dù vậy, nền nhiệt được dự báo tăng nhanh trong những giờ sau và người dân khu vực sẽ trải qua một ngày có nắng nóng.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, thời tiết chủ đạo trong những ngày đầu tuần tại TP.HCM là nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35 độ C. Mưa dông có thể xuất hiện vào chiều tối nhưng rải rác vài nơi.

Khoảng thời gian này còn được gọi là "hạn bà chằn", một cách nói dân gian để chỉ các đợt nắng nóng ngắn ngày diễn ra trong mùa mưa. Nhiệt độ cao nhất trong ngày 34-36 độ C, nắng chói chang và không xuất hiện mưa dông dù đang ở giữa mùa mưa.

Trạng thái này duy trì tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ trong vài ngày tới. Đến ngày 27/8, mưa dông có thể quay trở lại khu vực khiến nền nhiệt giảm dần.

thoi tiet nang nong tai TP.HCM anh 1

TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ bước vào đợt nắng nóng mới kéo dài đến ngày 26/8. Ảnh: Quỳnh Danh.

Cùng lúc, hội tụ gió trên mức 1.500 m tại vùng núi Bắc Bộ hoạt động yếu dần. Do đó, mưa dông giảm dần tại miền Bắc kể từ ngày 24/8. Thời tiết chủ đạo trong những ngày tới là nắng ráo với nhiệt độ dao động 27-34 độ C.

Tại Hà Nội, người dân có thể đón 3 ngày đầu tuần trong tiết trời dễ chịu, không quá oi bức. Nhiệt độ cao nhất trong ngày là 34 độ C, chưa chạm ngưỡng nắng nóng. Đến ngày 28/8, mưa dông có thể quay trở lại khu vực.

Hiện, một vùng áp thấp nóng phía tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía đông nam khiến nắng nóng quay lại Trung Bộ.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng 37 độ C tiếp diễn tại vùng núi Bắc Trung Bộ và các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên kể từ ngày 24/8. Khoảng thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 12h đến 16h, độ ẩm tương đối thấp nhất 55-70%.

Ngày 25/8, nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Đợt nắng nóng này tại Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 28/8.

thoi tiet nang nong tai TP.HCM anh 2

Dự báo thời tiết 5 ngày tại TP.HCM. Ảnh: Mỹ Hà.

Mưa trong 60 phút, đường Hà Nội ngập sâu

Trận mưa sáng 22/8 khiến phố Thụy Khuê ở Hà Nội bị ngập sâu, có đoạn lên tới 1 m. Một chiếc Mercedes bị chết máy, phải chờ cứu hộ.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm