Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM nắng đẹp cuối tuần

TP.HCM giảm mưa, nắng có xu hướng xuất hiện trở lại, nhiệt độ duy trì 33 độ C vào ban ngày, buổi tối hạ còn 24-26 độ C.

Sáng đến trưa 31/10, TP.HCM nắng đẹp, không mưa. Ban ngày, nhiệt độ duy trì 33 độ C, buổi tối hạ còn 24-26 độ C, độ ẩm dao động 77-82%. Gió nhẹ và thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.

Dự báo hôm nay đến ngày 1/1, áp cao lạnh lục địa được tăng cường, sau có cường độ duy trì ổn định. Từ ngày 2-3/11 và ngày 6-7/11, áp cao lạnh này được tăng cường trở lại, sau đó suy yếu dần.

Ngày và đêm nay, rãnh áp thấp có trục ở 14-17 độ vĩ bắc, kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao gây mưa tại tỉnh, thành ở Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 100 mm.

thoi tiet TP.HCM anh 1

Liên tiếp 3 ngày tới, TP.HCM giảm mưa, nắng nóng có xu hướng xuất hiện trở lại. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong 3 ngày tiếp theo, bão Goni ở ngoài Philippines có khả năng di chuyển vào Biển Đông, gây mưa cho các tỉnh, thành từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.

Tại TP.HCM mưa giảm, ngày nắng, buổi trưa oi, thời tiết duy trì ổn định. Các tỉnh, thành thuộc Nam Bộ sẽ có mưa rải rác, tập trung về chiều và tối, có nơi mưa vừa, mưa to kết hợp dông.

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, nhận định trong ngày 5 và 6/11, bão Goni hoạt động trên khu vực bắc Biển Đông và di chuyển nhanh theo hướng tây bắc, hướng vào Trung Bộ.

“Thời điểm bão đổ bộ, thời tiết khu vực TP.HCM và Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông nên ngày 2 và 3/11, các tỉnh miền Tây có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy”, ông Lê Đình Quyết phân tích.

TP.HCM sẽ có mưa và triều cường hôm nay, cảnh báo ngập

Chiều và đêm nay, mưa kết hợp với triều cường khả năng gây ngập cục bộ nhiều khu vực trũng thấp tại TP.HCM và các tỉnh, thành ở Nam Bộ.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm