Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sườn đồi sụp đổ khiến 22 người chết ở Ecuador

Các quan chức thủ đô Quito của Ecuador ngày 1/2 cho biết một sườn đồi đã sụp đổ sau khi bị suy yếu do mưa, giết chết ít nhất 22 người.

Cơ quan ninh của Quito thông tin thêm rằng 32 người bị thương và 8 ngôi nhà đã bị sập, cùng nhiều thiệt hại khác. Cư dân đã hỗ trợ nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân sau thảm họa do trận mưa kéo dài 24 giờ, Guardian đưa tin.

Thị trưởng Quito, Santiago Guarderas cho biết mưa dữ dội đã làm nền đất bị yếu, gây ra lở đất.

Imelda Pacheco cho biết cô cảm thấy ngôi nhà của mình rung chuyển như thể có động đất. Đột nhiên nước và đá bắt đầu tràn vào qua cửa nhưng cô đã kịp thoát thân trước khi ngôi nhà bị phá hủy.

suon doi sup do anh 1

Nhân viên cứu hộ dọn dẹp đống đổ nát sau trận sạt lở đất ngày 1/2 ở Quito, Ecuador. Ảnh: Agencia Press South.

“Tôi chỉ kịp nắm tay đứa con trai bốn tuổi và chạy lên cầu thang, lên sân thượng. Đột nhiên các bức tường phía trước và bên cạnh biến mất”, cô nói với AP.

“Chúng tôi hô hoán hàng xóm ở tầng một nhưng nước đã cuốn một người mẹ và một bé gái đi”, cô nói khi đứng trước đống đổ nát của nhà mình.

“Tôi ngỡ rằng mình sẽ chết cùng con. Tôi ôm chặt thằng bé và chúng tôi run lên vì lạnh và sợ hãi”, cô nói thêm.

Những cơn sóng bùn, cao khoảng 3 m, cuốn trôi các phương tiện, xe máy, thùng rác và các mảnh vỡ khác ở khu vực lân cận La Gasca và La Comuna bên dưới sườn núi Ruco Pinchincha.

Những đợt nước bùn nhỏ hơn tiếp tục đổ xuống vào sáng 1/2 khi người dân đang cố gắng di chuyển đá, thân cây và các mảnh vỡ. Một chiếc taxi bị lật và các phương tiện khác bị bùn vùi lấp một phần trên một sân vận động.

“Tôi mất tất cả. Tôi không còn gì cả”, bà Laura Quiñónez (65 tuổi) đứng cạnh xe cứu thương và nói, trong khi hàng xóm của bà cố gắng nhặt nhạnh những gì còn sót lại trong đống đổ nát.

8 người cùng một gia đình chết cóng trong thảm kịch ở Pakistan

Ít nhất 22 người, trong đó có 10 trẻ em, đã thiệt mạng tại thị trấn nghỉ dưỡng miền núi ở Pakistan, sau khi bị mắc kẹt trong ôtô suốt đêm vì bão tuyết lớn.

Người Philippines sống trong mùi rác thải và cá chết sau siêu bão Rai

Hàng nghìn người Philippines đã lâm vào tình cảnh mất nhà cửa và đói khát vào Giáng sinh sau khi siêu bão Rai quét qua đất nước này ngày 16/12 vừa qua, CNN đưa tin ngày 28/12.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm