Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Súng trường AK-74M của Nga sẽ lộ diện vào Ngày Chiến thắng

Mẫu súng trường tấn công AK-74M hiện đại của Nga sẽ được công bố tại lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng ở quảng trường Đỏ hôm 9/5.

Hình ảnh mẫu súng trường AK-74M do hãng Kalashnikov Concern cung cấp. Ảnh: RT
Hình ảnh mẫu súng trường AK-74M do hãng Kalashnikov Concern cung cấp. Ảnh: RT

Nhà sản xuất Kalashnikov Concern, trực thuộc tập đoàn công nghệ quốc doanh Rostec của Nga cho hay, độ chính xác của AK-74M sẽ tăng thêm 50% với khoảng cách bắn lên tới 300 m. Mẫu súng mới còn có ống phóng lựu 40 mm và một lưỡi lê.

"Loại vũ khí nhỏ nhưng hiện đại này có thể được điều chỉnh để thực hiện mọi nhiệm vụ chiến thuật", Sputnik dẫn lời ông Sergey Urzhumtsev, phó giám đốc điều hành kiêm thiết kế trưởng của Kalashnikov Concern, nhận định.

Theo RT, các học viên từ một trong hai trường hải quân hàng đầu của Nga là Cao đẳng Hải quân Đô đốc S.O. Makarov Hạm đội Thái Bình Dương và Học viện Hải quân Đô đốc Nakhimov Hạm đội Biển Đen sẽ giới thiệu mẫu súng AK-74M trong cuộc duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại quảng trường Đỏ hôm 9/5.

Các trang thiết bị quân sự khác được công bố tại buổi lễ trọng đại bao gồm xe tăng chiến đấu chủ lực Armata thế hệ mới, tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ thứ 5 RS-24 Yars (NATO gọi là SS-29), các xe bọc thép công nghệ cao, hệ thống pháo tự hành chính xác cao, cùng loạt chiến đấu cơ nổi tiếng như Sukhoi Su-30 (Flanker-C), Sukhoi Su-35 (Flanker-E)…

Nga chi gần 8 triệu USD 'đuổi mưa' trong Ngày Chiến thắng

Để đảm bảo thời tiết thủ đô Moscow thuận lợi trong ngày diễu binh kỷ niệm chiến thắng phát xít trên quảng trường Đỏ, chính quyền Nga chi 7,77 triệu USD để ngăn mưa.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm