Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sunderland - Arsenal: Pháo thủ chờ Oezil tỏa sáng

Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal sẽ có trận đầu tiên ở Premier League trên sân Ánh sáng của Sunderland. Mesut Oezil cũng chính là tân binh nhận được nhiều sự chú ý nhất ở vòng thứ 4.

Sunderland – Arsenal, 21h ngày 14/9, sân Ánh sáng (Zing tường thuật trực tiếp)

Sunderland đã thể hiện tham vọng muốn cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng so với mùa trước bằng việc chiêu mộ tới 14 cầu thủ. Tuy nhiên, kết quả thi đấu của đội bóng có biệt danh “Mèo đen” không tốt như mong đợi (hòa 1, thua 2). Ở những trận vừa qua, vấn đề đáng lo ngại nhất của Sunderland chính là khả năng dứt điểm yếu kém của hàng công.

Mesut Oezil sẽ là tâm điểm của vòng 4 Ngoại hạng Anh.

Nhằm cải thiện khả năng ghi bàn cho đội nhà, HLV Paolo Di Canio đã ký hợp đồng mượn chân sút Borini từ Liverpool để phục vụ cho sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Với cặp tiền đạo Fletcher  - Borini, Sunderland hy vọng nâng cấp được hàng công ở trận gặp Arsenal. Tuy nhiên, nhiệm vụ của các chân sút Sunderland không dề dễ dàng, bởi bộ tứ vệ gồm Jenkinson (phải), cặp trung vệ Kosscielny – Mertesacker, Gibbs (trái) hiện thi đấu khá ổn định.

Về phía Pháo thủ, đội khách cũng có sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ khi chiêu mộ Mesut Oezil từ Real với mức phí chuyển nhượng 42,5 triệu bảng. Chuyến làm khách đến sân Ánh sáng cũng là trận đầu tiên ở Premier League của tiền vệ người Đức. Trở thành tâm điểm ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh, Mesut Oezil chắc chắn sẽ phải chịu những áp lực nhất định.

Tuy nhiên, tiền vệ 24 tuổi người Đức là cầu thủ đẳng cấp và đã chứng tỏ được khả năng trong màu áo Real. Theo số liệu thống kê trên một trang web thể thao ở Anh, Mesut Oezil dẫn đầu Top 5 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất cho đồng đội với 72 đường chuyền thành bàn trong 5 năm qua. Đến với môi trường ở giải Ngoại Anh, tuyển thủ của ĐT Đức lại có thêm cơ hội và khoảng trống để thể hiện khả năng kiến tạo đỉnh cao.

Khả năng giành 3 điểm của Arsenal trước Sunderland khá lớn, bởi Mèo đen là đối thủ ưa thích của Pháo thủ tại giải Premier League. Sau 23 trận đụng độ, CLB thành London thắng 12, hòa 7 và thua 4 trước Sunderland. Ở trận gần nhất trên sân Ánh sáng, thầy trò HLV Wenger đã đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0 do công của Santi Cazorla.

Đang có tinh thần hưng phấn sau 4 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận, Pháo thủ quyết tâm kéo dài chuỗi trận ấn tượng ở mùa giải năm nay. Nếu vượt qua Sunderland ở vòng thứ 4 Ngoại hạng Anh, cầu thủ Arsenal sẽ có liều thuốc tinh thần rất tốt trước khi bước vào trận đầu tiên vòng bảng Champions League, làm khách trên sân của Marseille (ngày 19/9/2013)

Đội hình dự kiến ra sân

Đội hình dự kiến ra sân của Sunderland và Arsenal.

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm