Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal và Oezil: Tâm điểm Ngoại hạng Anh tuần này

Pháo thủ sẽ giới thiệu bản hợp đồng kỷ lục Mesut Oezil trong chuyến làm khách đến sân Ánh sáng của Sunderland vào thứ bảy tuần này. Trận đấu sẽ là khởi đầu cho giấc mơ trở lại vị trí số 1 Premier League của Arsenal.

Arsenal đã thể hiện quyết tâm bằng hành động

Ban huấn luyện Arsenal mà cụ thể là HLV Arsene Wenger từng phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích từ phía người hâm mộ khi để đội bóng đói danh hiệu trong suốt 8 năm qua. Sống trong búa rìu dư luận, Giáo sư đã phải nỗ lực để chèo lái Arsenal vượt qua mỗi mùa giải. Mục tiêu của Pháo thủ thời gian qua là góp mặt trong Top 4 Ngoại hạng Anh để giành quyền dự Champions League, nhưng đã đến lúc CLB chủ sân Emirates vươn tới mục tiêu cao hơn.

Mesut Oezil là một trong những tân binh đáng chú ý nhất Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Mùa này, một điều đáng mừng đối với Arsenal là giữ được những cầu thủ trụ cột và tăng cường được tiền vệ Mesut Oezil, cầu thủ sẽ là mảnh ghép giúp lối chơi của Pháo thủ trở nên hoàn thiện hơn. Và sau 8 năm, giấc mơ trở lại vị trí số 1 Ngoại hạng Anh lớn hơn lúc nào hết đối với Arsenal. Chuyến làm khách tới sân Ánh sáng của Sunderland sẽ là lời chào chính thức của Oezil gửi tới người hâm mộ Pháo thủ.

Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates cũng có những khó khăn nhất định ở vòng đấu thứ 4 Premier League khi một loạt cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Theo thông báo mới nhất từ phía ban lãnh đạo Arsenal, chân sút Lukas Podolski không thể tham chiến cùng đồng đội do dính chấn thương trong lần trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. Trước đó, văn phòng y tế của Arsenal đã đón khá nhiều cầu thủ như Vermaelen, Mikel Arteta, Chamberlain, Abou Diaby.

Dù đối diện với tổn thất rất lớn về lực lượng, nhưng HLV Wenger cũng không cần phải quá lo lắng khi ông vẫn có trong tay đội hình đủ khả năng thu về 3 điểm trên sân của Sunderland, đội bóng không biết đến hương vị chiến thắng trước Arsenal trong 7 lần đối đầu gần đây tại giải Ngoại hạng Anh. Với sự có mặt của Mesut Oezil trong đội hình, cơ hội để Pháo thủ bỏ túi 3 điểm lớn hơn rất nhiều.

Oezil sẽ thổi lửa vào lối chơi cho Arsenal

Chamberlain tỏ ra rất vui khi Mesut Oezil đến với Pháo thủ thành London.

Cuối tuần này, tiền vệ người Đức là một trong những tân binh được chú ý nhất Premier League. Gia nhập sân Emirates với mức phí chuyển nhượng khủng lên tới 42,5 triệu bảng, Oezil được kỳ vọng giúp hàng công Arsenal thi đấu hiệu quả hơn. Trước khi có trận đầu tiên chơi cho Pháo thủ, cầu thủ 24 tuổi người Đức đã tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở trận gặp Quần đảo Faroe.

Người hâm mộ Arsenal hy vọng Mesut Oezil sẽ giữ được cảm hứng và phong độ khi trở lại tập luyện cùng CLB. Trên trang Dailymail, những hình ảnh của tiền vệ người Đức cùng đồng đội mới nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía độc giả. Bức ảnh đáng xem nhất là ngôi sao trẻ Chamberlain tỏ ra rất vui khi có sự góp mặt của Oezil trong buổi tập.

Ở trận sắp tới, tiền vệ trị giá 42,5 triệu bảng sẽ có nhiệm vụ cung cấp bóng cho Giroud, chân sút hiện có phong độ khá tốt thời gian gần đây khi liên tục lập công cho Pháo thủ. Bàn thắng gần nhất của Arsenal trong trận derby thành London gặp Tottenham được Giroud thực hiện sau một sau pha chạy chỗ và dứt điểm tinh tế từ đường chuyền vào bên cánh phải của Walcott.

Với bộ ba Oezil – Giroud – Walcott, Arsenal hướng tới trận thắng thứ 5 liên tiếp trên các mặt trận. Đó sẽ là khởi đầu lý tưởng cho tham vọng giải cơn khát danh hiệu mùa này. Trên sân Ánh sáng của Sunderland, tân binh Mesut Oezil sẽ có 90 phút để chứng tỏ giá trị của cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Pháo thủ.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm