Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sumo nhí Nhật Bản quả cảm trên võ đài

Hàng trăm võ sĩ sumo nhí tham gia cuộc thi đấu vật Wanpaku tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản với khao khát chiến thắng và tinh thần quả cảm.

Tinh than thuong vo cua cac sumo nhi Nhat Ban anh 1
Các sumo nhí đang chờ đợi đến lượt thi đấu tại giải đấu sumo Wanpaku ở Tokyo. Trước đó, hàng nghìn em nhỏ đã trải qua vòng đấu loại từ đầu năm 2017.
Tinh than thuong vo cua cac sumo nhi Nhat Ban anh 2
Các võ sĩ nhí thi đấu theo độ tuổi, vì vậy tình trạng chênh lệch cân nặng diễn ra phổ biến. Theo quy định của môn võ truyền thống Nhật Bản, hai võ sĩ đấu với nhau trong một vòng tròn được gọi là dohyo có đường kính khoảng 4,55 m. Ai ngã trước hoặc bị đẩy khỏi dohyo trước là người thua.
Tinh than thuong vo cua cac sumo nhi Nhat Ban anh 3
Để có thể thi đấu một cách linh hoạt và dẻo dai với thân hình quá khổ, các sumo nhí phải có chế độ ăn uống và luyện tập vô cùng nghiêm ngặt. Võ sumo là niềm tự hào của thể thao Nhật Bản, là biểu tượng văn hóa tinh thần của người Nhật. 
Tinh than thuong vo cua cac sumo nhi Nhat Ban anh 4
Sumo là môn võ cổ truyền của Nhật Bản, xuất hiện cách đây khoảng 1.500 năm và được xếp vào hàng những môn võ có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Vì vậy, nhiều phụ huynh Nhật Bản cho con học sumo để rèn luyện sức khỏe, lòng quả cảm và vừa là cách lưu giữ truyền thống.
Tinh than thuong vo cua cac sumo nhi Nhat Ban anh 5
Khoảnh khắc các võ sĩ nhí động viên tinh thần nhau trước khi bước vào trận đấu. Nếu chiến thắng hoặc đạt thứ hạng cao, các em sẽ có cơ hội theo đuổi sự nghiệp của một võ sĩ chuyên nghiệp.
Tinh than thuong vo cua cac sumo nhi Nhat Ban anh 6
Để đi theo con đường chuyên nghiệp, các võ sĩ phải trải qua kỳ sát hạch thị lực, độ bền, tốc độ... trước khi được đào tạo với chế độ vô cùng khắt khe. Mỗi ngày, võ sĩ sumo chỉ ăn hai bữa nhưng có giá trị dinh dưỡng gấp khoảng 10 lần người bình thường.
Tinh than thuong vo cua cac sumo nhi Nhat Ban anh 7
Trận đấu được điều khiển bởi trọng tài chuyên nghiệp và có sự theo dõi của hàng nghìn người.
Tinh than thuong vo cua cac sumo nhi Nhat Ban anh 8
Một cậu bé thua cuộc do ngã vào cát trước đối thủ.
Vẻ đẹp đảo thiêng chỉ một người ở tại Nhật Bản Toàn bộ đảo Okinoshima ở tây nam Nhật Bản được coi là đất thiêng của Thần đạo Shinto, với dân số chỉ bao gồm 1 người duy nhất, làm nhiệm vụ canh giữ ngôi đền trên đảo.

Cuộc thi võ sĩ sumo 'dụ' trẻ khóc tại Nhật

Người Nhật tin rằng tiếng khóc khi chào đời của trẻ liên quan đến hoạt động của lá phổi và các võ sĩ sumo có thể giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh bằng cách khiến chúng khóc.

Thế Long

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm