Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi võ sĩ sumo 'dụ' trẻ khóc tại Nhật

Người Nhật tin rằng tiếng khóc khi chào đời của trẻ liên quan đến hoạt động của lá phổi và các võ sĩ sumo có thể giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh bằng cách khiến chúng khóc.

vo si sumo Nhat du tre con khoc anh 1
Hơn 100 đứa trẻ đã tham dự cuộc thi truyền thống có tên gọi Nakizumo (nghĩa là "sumo khóc") tại một đền thờ Thần đạo ở thành phố Sagamihara, tỉnh Kanagawa, miền đông Nhật Bản hôm 14/5. Ảnh: AFP.
vo si sumo Nhat du tre con khoc anh 2
Mỗi võ sĩ sumo sẽ giữ một đứa bé trên tay với nhiệm vụ duy nhất là làm cho đứa trẻ khóc thật to. Ảnh: AFP/Getty.
vo si sumo Nhat du tre con khoc anh 3
Theo AFP, đây là tập tục có tuổi đời hơn 400 năm tại Nhật mà nhiều người tin rằng sẽ giúp đứa trẻ được khỏe mạnh. Ảnh: AFP/Getty.
vo si sumo Nhat du tre con khoc anh 4
Cuộc thi được tổ chức ở nhiều nơi khác nhau tại Nhật. Trong ảnh là sự kiện diễn ra tại Tokyo hôm 7/5. Ảnh: Splash News/Alamy.
vo si sumo Nhat du tre con khoc anh 5
Thông thường những đứa trẻ sẽ khóc ngay trong những giây đầu tiên sau khi rời bố mẹ. Nếu chúng không khóc, các võ sĩ sumo sẽ tìm cách chẳng hạn như đưa lắc nhẹ đến khi nào chúng òa lên. Ảnh: Splash News.
vo si sumo Nhat du tre con khoc anh 6
Nếu đứa trẻ vẫn không khóc, vị trọng tài (thường là một thầy tu Thần đạo) có thể đeo mặt nạ và phát ra những âm thanh lớn để "dọa" đứa trẻ. Ảnh: Splash News/Alamy.

 

vo si sumo Nhat du tre con khoc anh 7
Thông thường đứa trẻ nào khóc đầu tiên sẽ thắng cuộc. Tuy nhiên, một số nơi quy định đứa trẻ khóc sau cùng sẽ giành phần thắng. Nếu hai đứa trẻ khóc cùng lúc thì đứa trẻ nào khóc to hơn sẽ thắng. Ảnh: Splash News.

 

vo si sumo Nhat du tre con khoc anh 8
Tham gia cuộc thi là những em bé dưới 2 tuổi. Chúng sẽ được mặc đồ kiểu sumo, được bố mẹ đưa lên sàn đấu và trao cho các võ sĩ. Ảnh: Splash News.

 

Những đứa trẻ không cần người lớn ở Nhật Bản Những bậc phụ huynh ở xứ sở mặt trời mọc có xu hướng rèn tính tự lập cho con rất sớm. Đa phần trẻ em Nhật Bản tự tới trường và làm mọi công việc cá nhân khác mà không cần cha mẹ.

Chim bo cau 'duyet binh' o Nga vao top anh tuan hinh anh

Chim bồ câu 'duyệt binh' ở Nga vào top ảnh tuần

0

Chim bồ câu "duyệt binh" trong Ngày Chiến thắng ở Nga và cuộc đua ngựa đặc biệt được tổ chức ở Rome, Italy, là 2 trong số các khoảnh khắc ấn tượng nhất tuần qua.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm