Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức mạnh smartphone bao nhiêu là đủ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã điện thoại lõi 4 và lõi 8. Tuy nhiên người dùng nên chọn smartphone có hiệu năng thế nào để đủ đáp ứng được nhu cầu và tránh lãng phí.

Thị trường smartphone hiện nay đang là thời kỳ của các model lõi 4 và lõi 8. Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ, hiệu năng của những chiếc điện thoại này thừa sức đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng trong tương lai. Vậy người dùng nên lựa chọn cấu hình cho điện thoại của mình như thế nào để tránh được sự lãng phí không cần thiết khi không thể tận dụng hết sức mạnh của chúng?

Smartphone - nên chọn lõi 4 hay lõi 8?

Các thương hiệu lớn ở nước ngoài gần đây ra mắt rất nhiều những mẫu điện thoại cao cấp sử dụng vi xử lý 8 nhân. Đây là xu thế của smartphone trong năm 2014, đem lại cho những chiếc điện thoại này khả năng xử lý dữ liệu mạnh mẽ hơn nhiều những model lõi 4. Các smartphone trang bị chip lõi 8 thời điểm này thường có điểm hiệu năng đo qua Antutu Benchmark khoảng 35.000 điểm, xử lý mọi ứng dụng gần như tức thời.

Bên cạnh vi xử lý 8 nhân, các model điện thoại trang bị vi xử lý 4 nhân có hiệu năng chỉ đạt khoảng 17.000 điểm. Nhưng đối với nhu cầu sử dụng hằng ngày, hiệu năng này đã đủ để đáp ứng mọi yêu cầu của người sử dụng. Ngay các các game 3D nặng hiện nay ngốn phần cứng nhưng những smartphone này chơi mượt mà. Với thương hiệu lớn, smartphone lõi tứ đa số dao động khoảng 7-10 triệu đồng trở lên. Dễ thấy, với giá thành rẻ hơn mà phục vụ tối đa nhu cầu người dùng, phân khúc này vẫn là sự lựa chọn tốt hơn so với lõi 8 cao cấp.

Nhiều smartphone giá thấp nhưng vẫn phục vụ được tối đa nhu cầu của người dùng.

Bên cạnh đó, nếu chọn các smartphone 8 nhân ngoại, người dùng sẽ phải bỏ ra một số tiền rất lớn mà chưa thể tận dụng hết sức mạnh của máy. Chưa kể đến việc các máy này chắc chắn sẽ rơi vào tình trạng mất giá thảm hại. Nhiều mẫu máy cao cấp hạ đến 2-3 triệu sau khi ra mắt vài tuần, và giảm đến 7-8 triệu trong thời gian tiếp theo. Do đó nếu không thực sự là người có thu nhập cao, việc chạy theo công nghệ kiểu này là một việc rất tốn kém.

Tuy vậy, trong mức giá 7-8 triệu này cũng đã xuất hiện những smartphone lõi 8 của các thương hiệu nội địa. Vừa qua thương hiệu HKPhone đã nhận được chứng chỉ Hàng chính hiệu thương hiệu chính hãng 2014 do Bộ Công Thương cùng Liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam cấp. Đây là giải thưởng công nhận uy tín và chất lượng sản phẩm của HKPhone trong suốt thời gian qua.

Sản phẩm lõi 8 điển hình của thương hiệu này là chiếc Revo LEAD8, đang được bán với mức giá 6,5 triệu đồng.

Revo LEAD8 là sự lựa chọn hợp lý cho nhu cầu của người sử dụng.

Revo LEAD8 được trang bị chip lõi 8 MT6592 của MediaTek với tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, chip đồ họa Mali-450MP4 4 nhân. Đánh giá với phần mềm đo hiệu năng Antutu, smartphone này đạt hơn 27.000 điểm benchmark. Điểm số này cho thấy hiệu năng của chiếc smartphone này ngang ngửa với nhiều model điện thoại của các thương hiệu lớn khác có giá 12-13 triệu hiện nay.

Người dùng có thể đến trực tiếp tìm hiểu sản phẩm tại hơn 120 showroom của HKPhone trên toàn quốc. Không chỉ vậy, thương hiệu Việt này còn cung cấp chế độ dùng thử máy 3 ngày đặc biệt, giúp khách hàng có thể thực tế trải nghiệm chiếc smartphone này và đưa ra quyết định của mình.

Thông tin chi tiết về sản phẩm các bạn có thể xem tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm