Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức mạnh đội hình trị giá 400 triệu euro của Tottenham

Tottenham có màn "lột xác" mạnh mẽ trước mùa 2022/23 khi vung tiền chiêu mộ một loạt ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng hè.

Tottenham anh 1

Đây là đội hình tối ưu của Tottenham tính đến hiện tại, theo lựa chọn từ Live Score. Trong số này, có đến 5 tân binh của "Gà trống" trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Chủ tịch Daniel Levy giữ đúng lời hứa khi chi mạnh tay để mua những cầu thủ mà HLV Antonio Conte muốn. Với đội hình chủ lực có tổng giá trị 401 triệu euro, được bổ sung đầy đủ vị trí, Tottenham sẽ là ứng viên cho cuộc đua vô địch Premier League mùa 2022/23.

Tottenham anh 2

Hugo Lloris đã 35 tuổi nhưng vẫn là thủ môn hàng đầu Premier League. Cuối mùa trước, có tin rộ lên về việc thủ môn này sẽ trở lại Ligue 1 và Tottenham chiêu mộ người gác đền trẻ hơn. Tuy nhiên, HLV Conte đứng ra thuyết phục Lloris trở lại. Thủ quân của "Gà trống" sẽ chơi mùa giải thứ 11 ở Premier League.

Tottenham anh 3

Cristian Romero là vị trí tiến bộ vượt bậc ở Tottenham dưới triều đại HLV Conte. Sau một mùa khoác áo "Gà trống", giá trị của tuyển thủ Argentina tăng lên gần 50 triệu euro. Anh sẽ là nhân tố chủ chốt của hàng thủ Tottenham ở vai trò trung vệ lệch phải mùa tới.

Tottenham anh 4

Eric Dier đá chính 35 trận cho Tottenham ở Premier League 2021/22. Con số đó chứng minh vai trò không thể thay thế của Dier ở hàng thủ "Gà trống". Trung vệ 28 tuổi là người thường xuyên thực hiện các pha phát động tấn công bóng dài (chuyền dài 3,7 pha/trận), do đó luôn được HLV Conte đảm bảo suất đá chính.

Tottenham anh 5

Sự xuất hiện của Clement Lenglet sẽ đẩy Ben Davies lên ghế dự bị tại Tottenham. Tân binh Tottenham là trung vệ thuận chân trái, chuyền bóng tốt và có thể hình khá lý tưởng (cao 1,86 m). Dù vậy, Lenglet vụng về và tốc độ kém, nên khả năng thích nghi ở Premier League là dấu hỏi.

Tottenham anh 6

Djed Spence, tài năng 21 tuổi, được Tottenham chiêu mộ từ Middlesbrough với giá 14,7 triệu euro. Trong nửa mùa 2021/22, HLV Conte sử dụng Emerson Royal và Matt Doherty cho cánh phải nhưng 2 hậu vệ này gây thất vọng, do đó sự xuất hiện của Spence được kỳ vọng nâng cấp hệ thống của Tottenham.

Tottenham anh 7

Sau triều đại Jose Mourinho, Conte nắm quyền ở Tottenham và tiếp tục đặt niềm tin vào Pierre-Emile Hojbjerg. Trong vai trò tiền vệ phòng ngự, Hojbjerg là bất khả xâm phạm ở "Gà trống". Tại Premier League 2021/22, Hojbjerg có trung bình 2,2 pha tắc bóng thành công/trận và 1,3 lần cắt bóng chính xác/trận. Anh thực hiện hơn 70 đường chuyền cho Tottenham/trận, chuẩn xác 89,7%.

Tottenham anh 8

Tottenham chi 29,2 triệu euro để mua Yves Bissouma từ Brighton. Đây là sự bổ sung kịp thời để Tottenham tăng cường "chất thép" ở giữa sân. Bên cạnh đó, Bissouma sẽ chơi cao hơn Hojbjerg, thường xuyên tiếp cận khu vực 16,5 m để sút xa.

Tottenham anh 9

Tottenham chiêu mộ Ivan Perisic theo dạng chuyển nhượng tự do. Trước đó, tuyển thủ Croatia đã nhắm "Gà trống" là bến đỗ tiếp theo bởi anh có cơ hội tái hợp Conte. Kinh nghiệm, kỹ năng của Perisic là điều đã được kiểm chứng. Vấn đề của Perisic là anh đã 33 tuổi, do đó không dễ đáp ứng thể lực khi chơi trong vai trò chạy cánh ở Premier League.

Tottenham anh 10

Tottenham chiêu mộ Richarlison từ Everton với giá 58 triệu euro. Tuyển thủ còn là mục tiêu của Chelsea và MU nhưng sức hút từ HLV Conte giúp Tottenham làm đảo lộn cục diện. Bằng tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái của Richarlison, hàng công Tottenham hứa hẹn nâng cấp mạnh mẽ ở mùa tới.

Tottenham anh 11

Qua ba triều đại HLV ở Tottenham, Son vẫn là vị trí bất khả xâm phạm. Mùa trước, Son ghi 24 bàn và có 10 kiến tạo sau 45 trận ra sân. Tốc độ của tuyển thủ Hàn Quốc cùng bản năng chạy chỗ, đánh hơi bàn thắng là thứ "vũ khí" chủ lực của HLV Conte khi dẫn dắt Tottenham.

Tottenham anh 12

Harry Kane khởi đầu chật vật trong mùa 2021/22 nhưng vẫn hạ màn với thành tích ghi 27 bàn và có 10 kiến tạo sau 50 trận ra sân. Sau một năm biến động, Kane đã đổi ý, tập trung toàn lực cống hiến cho Tottenham. Do đó, với bộ ba Son - Kane - Richarlison đang ở độ chín sự nghiệp, sức tấn công của Tottenham sẽ đáng sợ.

Tottenham có tân binh thứ 6 trong hè 2022

Tottenham chi hơn 100 triệu euro để đưa về hàng loạt tân binh phục vụ kế hoạch của huấn luyện viên Antonio Conte ở mùa giải 2022/23.

Son Heung-min khiến đối thủ chảy máu miệng

Ngôi sao của Tottenham vướng vào vụ tranh cãi ở trận giao hữu với Sevilla tối 16/7 (giờ Hà Nội).

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm