Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức mạnh của tuyển futsal Nga tại World Cup 2021

Trong những đối thủ có thể gặp tại vòng 1/8 World Cup, tuyển futsal Việt Nam đã chạm trán cái tên mạnh nhất: tuyển Nga.

Theo điều lệ Futsal World Cup 2021, đội đứng thứ ba bảng D sẽ gặp đội nhất bảng A hoặc bảng B ở vòng 1/8. Sau cùng, thầy trò HLV Phạm Minh Giang gặp đội nhất bảng B - Nga. Đây là lá thăm tệ nhất có thể ở giai đoạn này.

Trước khi World Cup 2021 bắt đầu, các nhà cái đưa ra tỷ lệ thắng cho việc dự đoán đội vô địch. Brazil, đội thắng Việt Nam 9-1 ở vòng bảng đứng đầu với tỷ lệ 3/1 (đặt 1 ăn 3).

doi thu Viet Nam futsal World cup[ anh 1

Tuyển futsal Nga là thế lực lớn bậc nhất của futsal thế giới. Ảnh: Getty.

Đội đứng ngay sau Brazil chính là Nga với tỷ lệ 4,5/1. Nói cách khác, ngoài Brazil không thể gặp do cùng bảng đấu, tuyển Việt Nam đã gặp đội mạnh nhất trong phần còn lại.

Để dễ so sánh thì Cộng Hòa Czech, đối thủ chúng ta đã cầm hòa ở lượt cuối để đi tiếp có tỷ lệ vô địch là 51/1. Tuyển Việt Nam có tỷ lệ là 501/1, chỉ cao hơn Angola, Quần đảo Solomon và Mỹ tại Futsal World Cup 2021.

Ở vòng bảng, Nga đã vùi dập Ai Cập với tỷ số 9-0. Ở các trận còn lại, đội bóng này thắng Uzbekistan 4-2 và Guatemala 4-1. Trong đó, Guatemala sở hữu tỷ lệ vô địch tương đồng với Việt Nam.

Sức mạnh của Nga trong futsal là rất đáng gờm. Đội tuyển này đã dự 7 trong 9 kỳ World Cup được tổ chức. Ở World Cup 2016, Nga giành ngôi á quân sau khi thua Argentina sát nút 4-5 trong trận chung kết.

Tại giải Euro futsal (tương tự UEFA Euro trong bóng đá), Nga cũng thể hiện sức mạnh khi vô địch vào năm 1999. Trong 4 kỳ Euro futsal gần nhất, vị trí thấp nhất của Nga là thứ ba, còn lại họ đều giành ngôi á quân.

Tới dự Futsal World Cup 2021, mục tiêu của Nga là ngôi vô địch. Đội tuyển này cùng với Tây Ban Nha, Argentina được xem là đối thủ lớn của Brazil. Tuyển futsal Việt Nam rõ ràng không ở cùng đẳng cấp với đối thủ này.

Xuyên suốt lịch sử bóng đá nói chung, các cầu thủ Nga luôn được đánh giá cao về kỹ thuật nhưng đội tuyển bóng đá Nga hiếm khi đạt thành công vì lối đá có phần rườm rà. Sân chơi futsal với diện tích nhỏ cùng số lượng cầu thủ chỉ bằng một nửa môn bóng đá vì vậy là sân khấu hoàn hảo để Nga thể hiện sức mạnh.

Tuy nhiên, Nga không chỉ biết tận dụng tiềm lực sẵn có từ các cầu thủ sinh ra và lớn lên tại đây. Tuyển futsal Nga có truyền thống sử dụng các cầu thủ nhập tịch tới từ Brazil. Trong quá khứ, có các trường hợp nổi bật như Pula, Cirilo và giờ là Eder Lima, Robinho hay Romulo.

doi thu Viet Nam futsal World cup[ anh 2

Robinho là một trong số những ngôi sao nhập tịch Brazil của futsal Nga. Ảnh: Getty.

Đây là các chất keo giúp Nga trở nên nguy hiểm lẫn ngẫu hứng hơn bội phần ở sân đấu đòi hỏi sự bùng nổ trong quãng ngắn này. Tại World Cup 2016, nhóm cầu thủ Brazil đã ghi 14 bàn cho tuyển Nga, chiếm 35% số bàn thắng của đội tuyển này trong cả giải đấu.

9 trong 14 cầu thủ từng giúp Nga về nhì tại World Cup 2016 vẫn có mặt tại giải đấu trên đất Lithuania, trong đó vẫn còn những ngôi sao như Eder Lima, Robinho, Romulo, Daniil Davydov hay Sergei Abramov.

Tại kỳ World Cup 2016, tuyển futsal Việt Nam sau khi vượt qua vòng bảng đã gặp chính Nga ở vòng 1/8. Chúng ta đã thua 0-7 và dừng bước. 5 trong 6 cầu thủ Nga chọc thủng lưới tuyển futsal Việt Nam ngày đó vẫn có mặt trong thành phần dự giải lần này.

Với chênh lệch lực lượng quá lớn, khả năng để tuyển futsal Việt Nam làm nên bất ngờ trước Nga ở vòng 1/8 là không cao.

Highlights futsal World Cup 2021: Tuyển Việt Nam 1-1 CH Czech Tối 19/9 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng futsal World Cup 2021 sau trận hòa 1-1 trước đại diện đến từ châu Âu.
doi thu Viet Nam futsal World cup[ anh 3

Đoàn Phát, Văn Ý tỏa sáng giúp futsal Việt Nam vào vòng 1/8 World Cup

Châu Đoàn Phát ghi bàn, trong khi Hồ Văn Ý nhiều lần cứu thua để giúp tuyển futsal Việt Nam hòa CH Czech 1-1 và giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2021 tối 19/9 (giờ Hà Nội).

HLV tuyển futsal CH Czech: 'Thật tồi tệ khi hòa Việt Nam'

Huấn luyện viên trưởng Tomas Neumann của tuyển futsal CH Czech cho rằng kết quả 1-1 trước Việt Nam ở World Cup 2021 là điều rất khó chấp nhận.

HLV và thủ môn futsal Việt Nam suýt khóc khi vào vòng 1/8 World Cup

Ông Phạm Minh Giang và thủ môn Hồ Văn Ý kìm nén cảm xúc sau khi tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8 World Cup.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm