Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Phát, Văn Ý tỏa sáng giúp futsal Việt Nam vào vòng 1/8 World Cup

Châu Đoàn Phát ghi bàn, trong khi Hồ Văn Ý nhiều lần cứu thua để giúp tuyển futsal Việt Nam hòa CH Czech 1-1 và giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2021 tối 19/9 (giờ Hà Nội).

Highlights futsal World Cup 2021: Tuyển Việt Nam 1-1 CH Czech Tối 19/9 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng futsal World Cup 2021 sau trận hòa 1-1 trước đại diện đến từ châu Âu.
Futsal Viet Nam anh 1

Châu Đoàn Phát nỗ lực đi bóng và mở tỷ số trận đấu ở phút 35, nhưng tuyển Việt Nam bị gỡ hòa chỉ 1 phút sau đó. Tuy vậy, trận hòa 1-1 là đủ để các chàng trai áo đỏ đi tiếp với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt.

Futsal Viet Nam anh 2

Trước trận, tuyển Việt Nam bị đánh giá yếu hơn khi đang xếp hạng 41 thế giới, trong khi CH Czech đứng thứ 15. Tuy nhiên, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có đấu pháp hợp lý, dù thiếu vắng đội trưởng Trần Văn Vũ vì án treo giò, do nhận 2 thẻ vàng.

Futsal Viet Nam anh 3

Thủ thành Hồ Văn Ý tiếp tục trở thành chỗ dựa vững chắc khi liên tục có các tình huống phán đoán chính xác, cản phá mọi cú sút của Michal Seilder, Radim Zaruba hay Michal Holy. Trong hiệp 1, thủ môn Việt Nam đã có 10 lần cứu thua.

Futsal Viet Nam anh 4

Trước đối thủ cao to, các pivo của tuyển Việt Nam gặp khó khăn khi dứt điểm. Phải tới phút thứ 10, Châu Đoàn Phát mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha đi bóng tự tin, nhưng dứt điểm chệch khung thành.

Futsal Viet Nam anh 5

Mất mát lớn đến với tuyển Việt Nam ở những phút cuối hiệp một khi Đức Tùng dính chấn phương nặng sau pha va chạm.

Futsal Viet Nam anh 6

Cầu thủ số 10 nằm đau đớn trên sân và phải nhờ sự trợ giúp của các nhân viên y tế để cố định chấn thương. Anh rời sân bằng cáng và không thể tiếp tục thi đấu. Tuyển futsal Việt Nam còn 2 pivo là Đắc Huy và Minh Trí.

Futsal Viet Nam anh 7

Hàng thủ Việt Nam tiếp tục chơi chắc chắn với chỗ dựa Hồ Văn Ý, tạo điều kiện cho hàng trên đột phá. Sau một số tình huống bỏ lỡ, tuyển Việt Nam đã có bàn mở tỷ số ở phút 35. Châu Đoàn Phát đoạt bóng ở giữa sân, trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Vahala.

Futsal Viet Nam anh 8

Tuy vậy, các cầu thủ áo đỏ không ăn mừng được lâu. Một phút sau đó, Lukas Resetar gỡ hòa 1-1 cho CH Czech. Trong lần hiếm hoi mắc sai lầm, đội trưởng Đức Hòa chuyền bóng tới đúng vị trí của Resetar. Cầu thủ số 7 không bỏ lỡ cơ hội để sút tung mành lưới Văn Ý.

Futsal Viet Nam anh 9

Trong những phút cuối trận, CH Czech chơi power-play để tìm thêm bàn thắng nhưng không thành. Tuyển Việt Nam xuất sắc cầm hòa 1-1 trước đại diện châu Âu và giành vé đi tiếp.

Futsal Viet Nam anh 10
Tuyển thủ futsal Việt Nam dính chấn thương nặng Vũ Đức Tùng, tuyển thủ mang áo số 10 của futsal Việt Nam, dính chấn thương trong trận gặp CH Czech ở vòng bảng World Cup 2021 tối 19/9 (giờ Hà Nội).

HLV và thủ môn futsal Việt Nam suýt khóc khi vào vòng 1/8 World Cup

Ông Phạm Minh Giang và thủ môn Hồ Văn Ý kìm nén cảm xúc sau khi tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8 World Cup.

Hòa CH Czech 1-1, tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8 World Cup

Sau trận hòa 1-1 trước tuyển futsal CH Czech, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang vào vòng 1/8 World Cup 2021 với tư cách một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt.

Duy Minh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm