Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức mạnh của mua sắm trên truyền hình trực tuyến

Với lợi thế giúp người tiêu dùng đánh giá trực quan sản phẩm, cùng cách thức đặt hàng đơn giản, hình thức mua sắm trực tuyến qua truyền hình đang dần phổ biến ở nước ta.

Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020, Chính phủ đặt mục tiêu năm 2020, doanh số thương mại điện tử doanh nghiệp - người tiêu dùng sẽ tăng 20%/năm, đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Ước tính, mỗi người Việt sẽ dành khoảng 350 USD cho mua sắm qua mạng, gấp hơn 2 lần năm 2015.

Những con số này hứa hẹn tiếp tục tăng trong thời gian tới khi hình thức mua sắm truyền hình trực tuyến ngày càng cho thấy nhiều lợi thế.

Hình ảnh sinh động

Với hình thức mua sắm truyền thống, hình minh họa sản phẩm thường ở dạng tĩnh và ẩn chứa nhiều yếu tố rủi ro do không thể miêu tả hết tính năng, cách sử dụng, cũng như mẫu mã của sản phẩm.

Người tiêu dùng chỉ cảm nhận và đánh giá sản phẩm một cách đơn giản, mất thêm nhiều thời gian tìm hiểu để ra quyết định mua sắm. Sự tin cậy không cao dẫn đến hành vi mua sắm bị hạn chế. Không ít người mua đã trả lại hàng hóa vì sản phẩm không như hình dung ban đầu.

KS Shop anh 1
Hình thức mua sắm truyền hình trực tuyến giúp người tiêu dùng có cái nhìn trực quan về sản phẩm.

Nhằm hạn chế nhược điểm này, hình thức bán hàng trực tuyến qua truyền hình - kết hợp giữa bán hàng truyền hình và thương mại điện tử trên Internet thông qua video clip đã ra đời. Thông qua các video clip giới thiệu và bán hàng, sản phẩm được mô tả đầy đủ, chi tiết, minh họa trực quan, gần gũi, thiết thực với đời sống.

Khi xem các video clip giới thiệu sản phẩm này, người tiêu dùng sẽ dễ dàng hiểu về sản phẩm, các tình huống sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, cách thức bảo quản, phân biệt hàng thật hàng giả, từ đó ra quyết định mua sắm nhanh chóng và dễ dàng. Điều này giúp người tiêu dùng tiết kiệm được chi phí, thời gian mà vẫn đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cùng cam kết trách nhiệm của nhà cung cấp.

Đặt mua dễ dàng

Với hình thức mua sắm trực tuyến qua truyền hình, người tiêu dùng có thể đặt mua hàng mọi lúc, mọi nơi chỉ với một vài cú click chuột trên smartphone hay máy tính cá nhân.

Hàng hóa sẽ được giao tận tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn. Người tiêu dùng sẽ không cần xếp hàng thanh toán tại các siêu thị, trung tâm mua sắm hay thường trực nỗi lo phải bon chen mua hàng vào mỗi dịp cuối tuần hay mùa giảm giá đông đúc.

Nhờ vậy, mua sắm qua truyền hình trực tuyến không chỉ mang lại sự thỏa mãn về đam mê mua sắm, mà còn là cách để người tiêu dùng tiết kiệm chi phí và quản lý chi tiêu chặt chẽ mọi lúc mọi nơi.

Vượt qua nhiều đối thủ về phân phối kênh mua sắm bán hàng truyền thống, KS Shop đang đặt nền móng cho mô hình mua sắm qua truyền hình Home Shopping và thương mại điện tử trên Internet - bằng hình thức sử dụng video clip. Theo đó, các sản phẩm đều được đội ngũ biên tập sáng tạo kịch bản và quay dựng thành các video sinh động.  

KS Shop anh 2
KS Shop đang đặt nền móng cho mô hình mua sắm qua truyền hình Home Shopping và thương mại điện tử trên Internet bằng hình thức sử dụng video clip.

Các video này sẽ được phát trực tuyến trên hệ thống kênh bán hàng KS Shop 24/24 giờ trên nền tảng Internet: Website, Facebook, Youtube, Dailymotion và hệ thống phân phối truyền thống của KS Shop trên nhiều địa điểm, khu vực dân cư.

Với mô hình mua sắm thông qua video clip, KS Shop sẽ là cầu nối để các nhà sản xuất, doanh nghiệp thương mại không ngừng sáng tạo, cải tiến để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, phục vụ cuộc sống hiện đại của người tiêu dùng Việt.

Khi người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn đồng nghĩa với việc họ có quyền được đòi hỏi nhiều hơn khi mua sắm. Những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và kênh bán hàng uy tín, tin cậy sẽ được lựa chọn nhiều hơn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm