Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lazada bắt tay Zalo, thêm kênh tương tác cho người dùng

Lazada và Zalo vừa ký kết mở thêm kênh tương tác nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng.

Sau buổi ký kết hợp tác sáng 25/7, Lazada sẽ sử dụng Zalo để gửi tin nhắn, trao đổi với khách hàng và kiểm tra các thông tin liên quan. Về phía người tiêu dùng, họ sẽ được cập nhật nhanh chóng các thông báo xác nhận đơn hàng, tình trạng đơn hàng, tình trạng đổi trả, bảo hành sản phẩm, và các thông tin khuyến mãi.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể kiểm tra và lưu trữ tất cả thông tin mua sắm trong cùng một nơi mà không cần mở lại email hay tin nhắn, giúp tiết kiệm chi phí liên hệ Hotline hoặc chi phí gửi tin nhắn xác nhận cho Lazada như trước. 

Thay la yeu thuong,  Video Call,  goi video anh 1
Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam và Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc phát triển nền tảng Zalo . 

Về quy trình, khi người dùng đặt hàng, Lazada sẽ gửi thông báo xác nhận đến tài khoản Zalo của người dùng (nếu người dùng chấp nhận cách liên lạc này thông qua lời mời từ Zalo Official Account). Nếu người dùng đó chưa cài Zalo hoặc không xác nhận qua dịch vụ này, Lazada sẽ gửi tin nhắn SMS theo cách thông thường.   

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc phát triển nền tảng Zalo, ngoài việc luôn cải tiến sản phẩm, dịch vụ này còn nỗ lực mang đến cho người sử dụng những đặc quyền tốt nhất thông qua việc hợp tác với những đối tác hàng đầu của thị trường. Việc bắt tay với Lazada giúp Zalo có thể giới thiệu những trải nghiệm mua sắm trực tuyến và được chăm sóc đặc biệt tới hàng chục triệu người dùng tại Việt Nam.

Khi được hỏi về "số phận" của những người bán hàng nhỏ lẻ trên Zalo khi ứng dụng này hợp tác với Lazada, ông Tuấn cho rằng bản chất của việc mua bán online không đơn thuần là tiếp cận khách hàng. Với những người buôn bán nhỏ lẻ, việc kinh doanh qua Zalo chỉ đơn thuần là trao đổi thông tin. Tuy nhiên, khi họ phát triển lên quy mô lớn hơn, đạt đến cấp độ doanh nghiệp, họ sẽ có nhu cầu hợp tác với các sàn thương mại điện tử như Lazada, tận dụng lại những "hạ tầng" có sẵn để giao dịch theo quy trình và chăm sóc khách hàng, từ đó phát triển lên quy mô lớn hơn. Việc này không có gì mâu thuẫn với lợi ích của những người kinh doanh nhỏ lẻ. 

“Mục tiêu của Lazada trong năm 2017 là tăng cường đầu tư về  trải nghiệm khách hàng bằng cách mở rộng kênh giao tiếp với họ thông qua sự hợp tác cùng Zalo. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển thoả thuận hợp tác này để sử dụng Zalo như một kênh tương tác chính thức của Lazada, đồng thời tiếp cận nguồn khách hàng mới từ Zalo",  Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.  

Tính đến 02/2017, Zalo có 70 triệu người dùng, trong đó có hơn 55% người dùng thường xuyên mỗi tháng. Ngoài Lazada Việt Nam, Zalo còn được nhiều doanh nghiệp sử dụng để nâng cao trải nghiệm như FE Credit, Co.opMart, Trung tâm Hành Chính Công Đồng Nai, EVNHCMC.

Zalo bắt tay Lazada Lazada và Zalo vừa ký kết mở thêm kênh tương tác nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng.

Hiện Zalo có hàng loạt cải tiến nổi bật giúp việc liên lạc trên ứng dụng này thêm dễ dàng và tiện lợi, đặc biệt ở tính năng Video Call. Khám phá tại thaylayeuthuong.zalo.me

Duy Tín - Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm