Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức khỏe NSƯT Phượng Loan sau tai nạn chấn thương sọ não

Gia đình nghệ sĩ cải lương cho biết cô đã tỉnh táo, phục hồi tốt sau 5 ngày nhập viện. Phượng Loan hiện điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, được người thân túc trực chăm sóc.

Trao đổi với Zing, con gái Phượng Loan cho hay nữ nghệ sĩ đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

"Sức khỏe mẹ tôi hiện tại đã ổn định, tỉnh táo. Bác sĩ vẫn cho theo dõi phần chấn thương não thêm 3 ngày nữa. Nếu ổn định, bác sĩ tiến hành phẫu thuật chỉnh lại xương gò má cho mẹ", cô nói.

Theo lời kể của con gái nữ nghệ sĩ, sau khi nhập viện, Phượng Loan đã được bác sĩ tiến hành xét nghiệm, chụp X quang, bó bột hai tay, khâu mí mắt.

Những ngày qua, con gái và chồng Phượng Loan thay phiên nhau vào viện chăm sóc nữ nghệ sĩ.

NSUT Phuong Loan bi tai nan anh 1

Nghệ sĩ Phượng Loan trong một vở diễn.

NSƯT Phượng Loan nhập viện từ ngày 19/5 sau khi bị tai nạn trên đường đi diễn ở Cà Mau. Ban đầu, cô được chồng đưa đi diễn bằng ôtô nhưng do đoạn đường đến điểm diễn khó đi, Phượng Loan được người trong ban tổ chức chở bằng xe máy. Trên đường đi, không may, tà áo quấn vào bánh xe khiến Phượng Loan bị ngã xuống đường.

Nữ nghệ sĩ đã được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện địa phương nhưng ngay sau đó được chuyển viện, đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ chẩn đoán Phượng Loan bị chấn thương sọ não, bể xương quai hàm và gẫy hai ngón tay.

Nghệ sĩ Phượng Loan sinh năm 1968 ở TP.HCM. Tên tuổi của cô gắn liền với nhiều vở cải lương như Hãy yêu nhau thật lòng, Huyền thoại một tình yêu, Dòng sữa đỏ, Tô Ánh Nguyệt, Nước mắt thâm tình... Cô đã đoạt nhiều huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc vào các năm 1990, 1995, 2000, 2002. Đến năm 2007, Phượng Loan được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Cô đoạt Huy chương Vàng Liên hoan sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm