Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức khỏe đạo diễn Vũ Minh chuyển biến xấu

Đạo diễn Vũ Minh đã phải nhập viện điều trị từ ngày 11/2. Hiện, em trai nghệ sĩ đang từ Mỹ về Việt Nam để chăm sóc anh.

Chia sẻ với Zing vào sáng 12/3, người mẫu Xuân Lan, đại diện của đạo diễn Vũ Minh, cho hay: "Anh Minh vẫn đang được điều trị ở Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Anh được các bác sĩ chăm sóc chu đáo, nhiệt tình 24/24h nhưng tình hình sức khỏe lại chuyển biến xấu. Hiện tại, tôi và hai người bạn thay nhau vào thăm anh. Em trai của anh ấy đang từ Mỹ về Việt Nam".

"Anh phải chạy máy lọc thận lọc máu mấy hôm nay, huyết áp đã không còn căng thẳng, vi trùng trong máu cũng chỉ giảm được chút xíu. Bác sĩ nói cứ kéo dài thế này thì tầm 3-4 tuần nữa tiên lượng tử vong cũng đến 80-90%", cô nói thêm.

suc khoe dao dien Vu Minh anh 1

Vũ Minh thân thiết với Xuân Lan. Anh là đạo diễn đứng sau nhiều vở diễn ăn khách tại sân khấu Ideacaf.

Theo lời kể của cựu siêu mẫu, trước đó, nam đạo diễn khỏe mạnh, chăm tập thể thao. Trước Tết Nguyên đán 2022, Vũ Minh bị Covid-19 khi đã tiêm hai mũi. Sau khi âm tính, anh nhanh chóng đi tập gym.

Tuy nhiên, đến dịp Tết, anh có biểu hiện ho, mệt mỏi, tay không thể giơ lên được. Đến ngày 11/2, Vũ Minh nhập viện vì đau bụng dữ dội. "Bác sĩ chẩn đoán anh bị tắc mạch ở đại tràng và được mổ ngay. Nhưng sau đó, kiểm tra phổi, bác sĩ lại phát hiện phổi đã đông đặc, trắng 70% và suy hô hấp nặng. Sau 10 ngày điều trị cơ thể anh lại xuất hiện vi khuẩn kháng thuốc khiến bác sĩ phải thay đổi phác đồ điều trị", Xuân Lan cho biết.

Trong thời gian đạo diễn Vũ Minh cấp cứu, Xuân Lan kêu gọi mọi người giúp đỡ, hỗ trợ đàn anh để có thể trang trải viện phí.

Đạo diễn Vũ Minh (tên đầy đủ là Nguyễn Điền Vũ Minh) gắn bó với sân khấu kịch Idecaf (TP.HCM). Anh là người đứng sau nhiều vở diễn nổi tiếng như Hợp đồng mãnh thú, Lùng người trong mộng, Sát thủ hai mảnh.

Năm 2006, anh được trao giải Đạo diễn trẻ xuất sắc tại Liên hoan Sân khấu xã hội hóa toàn quốc. Năm 2013, với tác phẩm Bông hồng cài áo, Vũ Minh nhận giải Mai Vàng. Anh còn tham gia giảng dạy tại Nhà hát Nụ Cười.

Đạo diễn Matt Reeves: 'Robert Pattinson là Người Dơi hoàn hảo nhất'

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Zing, nhà làm phim chia sẻ ông đã xây dựng nhân vật Batman của mình với nguồn cảm hứng từ Robert Pattinson.

Đạo diễn Vũ Minh bị viêm phổi nặng

Đạo diễn Vũ Minh đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Anh bị viêm phổi, suy hô hấp nặng.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm