Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức hút của căn hộ trung tâm Hà Nội

Trong bối cảnh giá BĐS ven thành phố lớn tăng giá mạnh, người mua và nhiều nhà đầu tư chuyển hướng về trung tâm với hạ tầng phát triển, tiện ích hiện đại.

BĐS trung tâm vẫn giữ được sức hút nhờ tạo giá trị bền vững, đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhà đầu tư lẫn người mua để ở.

Giá nhà leo thang

Theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam, bất chấp tác động của dịch bệnh, giá căn hộ phân khúc trung - cao cấp Hà Nội vẫn đi ngang suốt 9 tháng đầu năm, lần lượt ở mức 31 triệu đồng/m2 và 37,8 triệu đồng/m2. So với 2 năm trước, giá phân khúc này tăng 3,4% và 3,3%.

Phân khúc bình dân cũng ghi nhận đà tăng mạnh. Theo JLL, đến cuối quý III, giá căn hộ bình dân chạm ngưỡng 24,8 triệu đồng/m2, tăng 7% so với quý I và 21% so với 2 năm trước.

bds trung tam anh 1

Thị trường BĐS vùng ven Hà Nội tăng giá nhanh.

Thống kê của JLL cũng chỉ ra từ quý II, chủ đầu tư đồng loạt tăng giá bán căn hộ. Giá sơ cấp trung bình toàn thị trường đạt 1.493 USD/m2, tăng 2% theo quý và 4,9% theo năm. Tính theo mỗi dự án, giá bán tăng trung bình 2,8% so với quý trước.

Đại diện Savills Hà Nội khẳng định, giá sơ cấp trong thị trường nhà ở tăng đều mỗi năm và chưa có dấu hiệu giảm trong năm nay, bất chấp tác động của hai làn sóng dịch bệnh.

Trong nghị quyết của HĐND Thành phố, giá đất giai đoạn 2020-2024 tăng hơn 15% so với 2014-2019. Tính toán của HoREA cho thấy, tiền sử dụng đất chiếm khoảng 15% giá căn hộ chung cư, 30% nhà phố và 50% biệt thự. Việc tăng giá đất đẩy mặt bằng giá bán căn hộ cao hơn.

Sức hút BĐS trung tâm

Trong bối cảnh thị trường BĐS Hà Nội tăng nhiệt, giá bán căn hộ ngoại ô hiện đã cao ngang, thậm chí hơn khu vực trung tâm. Theo Savills, mức giá này được xem là “bất thường” và lần đầu tiên dự án vùng ven có giá cao so với khu vực giữa đường vành đai 2 và vành đai 3.

bds trung tam anh 2

Các dự án khu vực đường vành đai 3.

Đại diện Savills Hà Nội lo ngại với mức giá cao, những dự án vùng ven phải cạnh tranh lớn với khu vực trung tâm. Vì vậy, mức độ hấp thụ những dự án này vẫn đang là dấu hỏi.

Cùng với đó, sau giai đoạn thiếu nguồn cung, khu vực trung tâm đang chào đón một số dự án mới có chất lượng tốt và giá cả hợp lý, điển hình như Feliz Homes của Công ty Cổ phần KLB. Tọa lạc tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, dự án gồm 3 tòa tháp cao 25-27 tầng, cung cấp ra thị trường 1.248 căn hộ với giá khởi điểm từ 30 triệu đồng/m2.

bds trung tam anh 3

Phối cảnh dự án Feliz Homes, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Dự án bao bọc bởi nhiều tuyến đường lớn, kết nối dễ dàng đến các khu vực trọng yếu của thủ đô, liền kề tiện ích dịch vụ công như bến xe, trường học, bệnh viên, công viên… Đặc biệt, đây là dự án xanh hiếm hoi vùng nội đô với gần 80% diện tích dành cho cây xanh, mặt nước, tiện ích và giao thông.

Ngoài ra, dự án được đánh giá cao với hơn 40 tiện ích nội khu hiện đại, đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe của cư dân với trung tâm mua sắm rộng gần 20.000 m2, phòng tập gym, vườn thiền, vườn chân mây, phố đi bộ, khu vui chơi trẻ em…

Nhờ lợi thế vị trí, tiện ích, chất lượng xây dựng và mức giá hợp lý, Feliz Homes thu hút sự quan tâm, trở thành lựa chọn đáng cân nhắc của người mua nhà và giới đầu tư tại Hà Nội.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm