Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức bán LG OLED TV tăng trưởng mạnh nửa đầu năm

Thị trường OLED TV đang tăng trưởng mạnh mẽ và làm thay đổi phân khúc thị trường TV cao cấp.

Theo cơ quan chuyên điều tra thị trường của Anh - HIS Market, trong quý đầu năm 2017, số lượng OLED TV được  bán ra lên đến 218.000 chiếc, tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quy mô của thị trường OLED TV toàn cầu từ 77.000 chiếc vào năm 2014 tăng thêm 138.000 chiếc vào năm nay. Dự đoán đến năm 2023, số lượng OLED TV được tiêu thụ sẽ là 1,04 triệu chiếc. Đặc biệt, tỷ trọng OLED TV trong phân khúc TV cao cấp có giá trên 2.500 USD (2,8 triệu won)/chiếc đã tăng từ 15,5% năm 2015 lên 35% vào năm ngoái.

Theo báo cáo từ một tờ báo nổi tiếng về tiêu dùng của Mỹ, kết quả đánh giá về TV có bất ngờ lớn. Trong 11 model TV bán chạy nhất, LG chiếm đến 8 model. Trên thị trường TV cao cấp, nửa quý đầu năm 2017, thị phần LG tăng từ 21,3% lên 40,8%.

LG OLED TV anh 1
Thị phần LG OLED TV tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm.

Hiện nay, tấm màn hình - bộ phận quan trọng nhất của OLED TV chỉ có thể được sản xuất ở LG Display. LG Display đã mở rộng đầu tư vào dây chuyền sản xuất, trang thiết bị để sản xuất OLED TV. 

Chuyên gia LG cho biết, LG Display sử dụng kỹ thuật mới - WRGB để sản xuất tấm màn hình. Việc sản xuất tấm màn hình lớn đòi hỏi kỹ thuật cao và đầu tư về công nghệ hơn nhiều lần so với tấm màn hình nhỏ và vừa. Kỹ thuật WRGB của LG giải quyết được tất cả vấn đề về tính năng và tuổi thọ của tấm màn hình.

Giáo sư trường Đại học Seoul Kim Byoung Do (khoa kinh tế) cho rằng: "IT và TV là những sản phẩm được áp dụng công nghệ hàng đầu và giá gốc sản xuất OLED TV nếu được giảm xuống thì dự đoán đây sẽ là sản phẩm sẽ thu hút người tiêu dùng".

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm