Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez: 'Quả bóng vàng là giải thưởng thiếu công bằng'

Suarez khẳng định danh hiệu Quả bóng vàng lúc này đã không còn giữ được sự khách quan cần thiết. Mặc dù vậy, anh cho rằng Messi vẫn hoàn toàn xứng đáng giành danh hiệu này.

Luis Suarez vừa giành được danh hiệu Chiếc giày vàng mùa bóng 2015/16 trong buổi lễ trao giải diễn ra vào hôm thứ năm mới đây. Thành tích 40 bàn trong mùa bóng trước của tiền đạo người Uruguay đã giúp anh đánh bại hai đối thủ tầm cỡ khác là Gonzalo Higuain (36 bàn) và Cristiano Ronaldo (35 bàn).

Với những thành tích cá nhân xuất sắc ở mùa giải vừa rồi, nhiều người tin rằng Suarez hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng năm nay. Mặc dù vậy, tiền đạo đang thi đấu cho Barca khẳng định anh không có cơ hội nào giành được danh hiệu đó bởi Quả bóng vàng lúc này quá thiếu tính công bằng.

"Quả bóng vàng ngày nay mang đậm dấu ấn truyền thông hơn là thành tích mà cầu thủ đã thể hiện trên sân cỏ", Suarez chia sẻ với tờ Goal.

"Tôi đã giành được mọi danh hiệu mà tôi có thể đạt được trong mùa bóng này. Chiếc giày vàng được trao cho người có thành tích ghi bàn tốt nhất nên không ai có thể tước đoạt nó từ tôi cả".

qua bong vang thieu cong bang anh 1
Ronaldo và Messi đã thay nhau thống trị danh hiệu Quả bóng vàng trong suốt nhiều năm qua.

Suarez khẳng định anh không bao giờ mơ tới danh hiệu Quả bóng vàng bởi cựu tiền đạo Liverpool hiểu rằng mình không có đủ sức hút với giới truyền thông. Tuy nhiên, cầu thủ này lại cho rằng nếu Quả bóng vàng được trao cho Lionel Messi là hoàn toàn hợp lý.

"Được chơi bóng bên cạnh một cầu thủ vĩ đại như Messi làm tôi hiểu rằng mình chẳng có cơ may nào để có thể chiến thắng cậu ấy. Messi là cầu thủ tốt nhất mà thế giới bóng đá từng sản sinh".

Tiền đạo 29 tuổi tuyên bố anh không bận tâm đến việc ganh đua với Messi hay Ronaldo. Mục tiêu duy nhất của Suarez trong mùa giải này là giúp Barcelona giành thêm nhiều danh hiệu hơn nữa.

"Tôi không so sánh bản thân mình với bất kỳ ai. Tôi có cách chơi bóng của riêng mình, và điều đó làm tôi trở nên khác biệt. Mục tiêu của tôi là cống hiến hết mình cho đội bóng. Là một tay săn bàn thực thụ, tôi cũng khao khát những danh hiệu cá nhân nên đôi khi cũng trở nên ích kỷ. Tuy nhiên, các đồng đội sẽ không bao giờ để tôi đắm chìm trong suy nghĩ đó, tôi thực lòng cảm thấy biết ơn họ".

Hồi cuối tháng 9 vừa qua, France Football và FIFA đã quyết định chính thức khai tử danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Trong tương lai, danh hiệu Quả bóng vàng sẽ trở về nguyên thủy và thuộc quyền sở hữu của tạp chí France Football. 

Tiêu chí bình chọn Cầu thủ hay nhất thế giới sẽ có sự thay đổi lớn trong cách thức bình chọn. Cụ thể kết quả bình chọn sẽ được căn cứ trên những lá phiếu bầu chọn từ các tờ báo uy tín trên toàn thế giới như trước đây, thay vì lá phiếu của các huấn luyện viên, đội trưởng các đội tuyển quốc gia và nhà báo trên toàn thế giới như cách vẫn được áp dụng để xác định chủ nhân Quả bóng Vàng FIFA trong những năm qua.

Mourinho lần đầu trải lòng về việc bị Chelsea sa thải

Mourinho tiết lộ với Sky Sport rằng việc ông bị sa thải là một quyết định mang tính cá nhân của Abramovich. Ông cũng khẳng định mình chưa bao giờ coi Abramovich là bạn bè.

 


Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm